Quảng cáo

MU vỡ mộng sở hữu 'tiền đạo toàn năng', hàng công mùa tới lại tan nát?

Thứ sáu, 24/06/2022 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Hàng công của MU đang bị đặt vào trạng thái 'báo động' bởi họ vẫn chưa đem về tân binh chất lượng nào trong khi tiền đạo chủ lực Ronaldo đang rục rịch ra đi.

Nghe nội dung bài viết

Trái với kỳ vọng của NHM, đã gần 1 tháng kể từ khi HLV Erik Ten Hag lên nắm quyền, nhưng tình hình của MU vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện. Mặc dù đã xuất hiện rất nhiều thông tin về kế hoạch đại tu hay danh sách tân binh tiềm năng, nhưng cho tới lúc này Quỷ đỏ vẫn chưa ký được bản hợp đồng nào.

Điều này thậm chí đã khiến ngôi sao số 1 đội bóng là Ronaldo cảm thấy bất an và đang cân nhắc ra đi ngay trong hè này. Bên cạnh mục tiêu hàng đầu là Frenkie De Jong, MU cũng đã liên hệ rất nhiều cái tên để tăng cường sức mạnh cho tuyến trên mùa sau, nổi bật là Darwin Nunez, Antony và Christopher Nkunku.

MU vỡ mộng sở hữu 'tiền đạo toàn năng', hàng công mùa tới tan nát 152047
Theo thông tin từ báo giới Anh, nhiều khả năng Antony sẽ trở thành tân binh đầu tiên của MU trong hè này

Tuy nhiên, dường như MU sẽ chỉ có được 1 trong 3 ngôi sao trên là Antony. Bởi Nunez đã là người của Liverpool trong khi động thái mới nhất của Nkunku cho thấy anh sẽ không cập bến Old Trafford vào hè này.

Cụ thể, mới đây tiền đạo người Pháp đã quyết định ký gia hạn với RB Leipzig tới năm 2026. Giao kèo mới giữa đôi bên có điều khoản giải phóng trị giá 65 triệu Euro, nhưng sẽ chỉ được phép kích hoạt vào hè 2023.

MU vỡ mộng sở hữu 'tiền đạo toàn năng', hàng công mùa tới tan nát 152049
RB Leipzig đã chính thức gia hạn thành công với Christopher Nkunku, qua đó chấm dứt mọi hy vọng sở hữu tiền đạo người Pháp của Man Utd

Đây là một đòn giáng mạnh vào tham vọng gia cố hàng công của MU. Được biết, đội chủ sân Old Trafford đã liên hệ với Nkunku từ tháng Giêng, khi Ralf Rangnick còn tại vị. HLV Erik ten Hag cũng muốn có tuyển thủ Pháp, nhưng anh không còn kiên nhẫn với cách làm việc chậm trễ của Quỷ đỏ.

Nkunku được đánh giá cao nhờ sự đa năng khi có thể chơi mọi vị trí trên hàng công. Tiền đạo người Pháp cũng sở hữu khả năng săn bàn đáng nể với 35 bàn cho Leipzig mùa trước. Phong độ này giúp anh lọt vào mắt xanh của đội ngũ tuyển trạch MU.

MU vỡ mộng sở hữu 'tiền đạo toàn năng', hàng công mùa tới tan nát 152050
Lần lượt Darwin Nunez rồi đến Nkunku thay nhau từ chối gia nhập MU. Điều này khiến hàng công của Quỷ đỏ mùa tới bị đặt vào trạng thái 'báo động' khi họ chỉ còn duy nhất Ronaldo ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng chính CR7 cũng đang cân nhắc ra đi.

BLĐ Quỷ đỏ được cho là đã lên kế hoạch chiêu mộ Nkunku để làm người chia lửa trên hàng công với Ronaldo mùa tới, trong bối cảnh tiền đạo cắm còn lại là Cavani đã rời CLB.

Nhưng với việc Nkunku vừa gia hạn với Leipzig trong khi Ronaldo đang rục rịch ra đi, dự kiến HLV Ten Hag sẽ phải rất đau đầu để giải bài toán hàng công cho MU.

Tại Ngoại hạng Anh mùa trước, Quỷ đỏ xếp thứ 6 và chỉ ghi được 57 bàn, kém đội top 4 là Tottenham tới 12 bàn trong khi khoảng cách với hai đội dẫn đầu là Liverpool và Man City lần lượt là 37 và 42 bàn. Con số đã cho thấy hàng công Quỷ đỏ hoạt động kém hiệu quả như thế nào khi so với nhóm các đội cạnh tranh danh hiệu.

Nkunku rực sáng trong màu áo Leipzig (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
MU Ten Hag Nkunku
Xem thêm
TIN NỔI BẬT