Quảng cáo

Messi đã có người thừa kế tại Barca, hứa hẹn thu hút triệu fan cho CLB

Thứ sáu, 16/09/2022 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Sau sự ra đi của Messi, Barca dường như đã tìm thấy cái tên đủ tiềm năng để thay anh trở thành gương mặt đại diện và xa hơn là biểu tượng mới tại Camp Nou.

Nghe nội dung bài viết

Mùa hè năm 2021, làng bóng đá được một phen chấn động khi Messi chính thức nói lời chia tay Barcelona sau 21 năm gắn bó. Điều này không chỉ khiến đội chủ sân Camp Nou gặp bất ổn với những màn trình diễn kém sắc trên sân mà còn góp phần làm cho họ rơi vào khủng hoảng tài chính bởi giá trị thương hiệu sụt giảm.

Theo nghiên cứu của Brand Finance, việc Messi ra đi vào năm ngoái có thể khiến giá trị thương hiệu Barca giảm gần 11%, mức thâm hụt ước tính rơi vào khỏang 137 triệu euro. Không những thế, tính nhận diện thương hiệu của đội bóng cũng sẽ bị giảm khi không còn M10, bởi nhiều người chỉ quan tâm tới Barca vì ở đó có Messi. Điều đó kéo theo nguy cơ thu hẹp lượng fan theo dõi trên toàn cầu.

Messi đã có người thừa kế tại Barca, hứa hẹn thu hút triệu fan cho CLB 188209
Kể từ khi Messi rời đi, Barca chưa thể có một cầu thủ nào đủ tầm để trở thành 'gương mặt thương hiệu' của đội bóng

Chính vì lý do đó, kể từ khi Messi ra đi, Barca đã phải ráo riết tìm kiếm những gương mặt mới có đủ tiềm năng để đại diện hình ảnh của CLB trong tương lai. Gần nhất họ mang về tiền đạo Lewandowski và ngay lập tức gây ra một cơn sốt tại Camp Nou. Tuy nhiên, sức hút của tuyển thủ Ba Lan là chưa đủ lớn vì dẫu sao anh cũng đã 34 tuổi và chuyển tới từ nơi khác. Barca muốn tìm kiếm gương mặt đại diện mới dựa trên công thức của Messi, đó là xuất thân từ lò La Masia.

Và dường như là họ đã tìm được điều mình muốn, ngay trong lòng sân Camp Nou. Đó chính là tiền vệ trẻ tài năng Gavi. Mới đây, đội chủ sân Camp Nou đã thông báo giữ chân thành công 'viên ngọc quý' theo một bản hợp đồng có hạn tới tháng 6/2026. Đáng chú ý, Barca không quên đính kèm điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 1 tỷ euro, cho thấy họ cực kỳ coi trọng anh cũng như tin tưởng Gavi sẽ là tương lai của CLB.

Messi đã có người thừa kế tại Barca, hứa hẹn thu hút triệu fan cho CLB 188224
Barcelona trói chân Gavi bằng hợp đồng đến hè 2026 với điều khoản giải phóng 1 tỷ euro

Đây được coi là một sự công nhận lớn với tài năng của Gavi. Dù mới 18 tuổi, sao trẻ người Tây Ban Nha sở hữu lối chơi chững chạc không thua kém đàn anh dày dặn kinh nghiệm. Chính HLV của anh trên tuyển là Luis Enrique cũng bất ngờ trước tài năng của tiền vệ này và gọi anh là "tài năng hiếm có". Nhưng bên cạnh đó, một yếu tố đặc biệt có thể giúp Gavi nổi bật hơn so những người đồng đội có chung điều khoản giải phóng 1 tỷ euro như Pedri, Ansu Fati hay Araujo đó là sức hút với người hâm mộ.

Hình ảnh
Gavi đang là 'cây hút fan' mới tại Camp Nou

Minh chứng là ngay trong buổi lễ công bố gia hạn với CLB, Gavi đã xuất hiện trong bộ trang phục sơ mi trắng quần âu trông rất phong độ và lịch lãm. Anh tất nhiên trở thành tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn của các fan đặc biệt là nữ giới. Thậm chí có một fan nữ xinh đẹp khi lên chụp hình với Gavi đã nhân tiện đưa cho anh một mảnh giấy, được cho là số điện thoại với lời nhắn nhủ thân mật cho tiền vệ người Tây Ban Nha.

Sao trẻ của Barca khi đó tỏ ra đôi chút bối rối nhưng có lẽ anh nên làm quen với điều này bởi trong tương lai sẽ có thêm hàng trăm nghìn hay thậm chí hàng triệu fan Barca bày tỏ sự ngưỡng mộ với anh. Thực tế, Gavi sở hữu vóc dáng thư sinh và gương mặt ưa nhìn, hiền lành tựa như Messi thời trẻ. Một sự trùng hợp khác đó là Gavi đang khoác áo số 30 tại Camp Nou từ khi mới lên đội 1, tương tự như El Pulga trong quá khứ.

Tương tự như Messi, Gavi cũng từng khoác áo số 30 khi mới lên đội 1 Barca

Do đó, Barca có quyền kỳ vọng vào việc Gavi sẽ tiếp bước đàn anh Messi trở thành gương mặt đại diện của CLB trong tương lai. Về phần tiền vệ số 30, anh hiện mới chỉ 18 tuổi, anh còn rất nhiều thời gian để phát triển cả về kỹ năng chơi bóng lẫn hình ảnh cá nhân và xa hơn ra xây dựng cho mình một thương hiệu riêng tại Camp Nou. Triển vọng của Gavi là rất lớn, nếu Barca tận dụng tốt, nó hứa hẹn sẽ giúp đem lại cho CLB hàng tá lợi ích không chỉ dừng lại ở thu hút fan nữ.

Messi không khác gì trái tim, PSG phải giữ nếu không muốn mất hết

Messi chính thức phá vỡ kỷ lục 'ngàn năm có một' của Ronaldo

Gavi gây sốt khi xuất hiện tại cửa hàng lưu niệm của Barca (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT