Quảng cáo

Liverpool hối hận vì chọn nhầm người làm 'đối trọng' với Haaland

Thứ bảy, 10/09/2022 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đang cảm thấy tân binh được kỳ vọng sẽ là đối trọng với Haaland của Man City, Darwin Nunez chưa thể hiện được tương xứng mới mức giá kỷ lục của CLB.

Nghe nội dung bài viết

Mùa hè vừa qua, Liverpool dù không muốn nhưng vẫn phải nói lời chia tay với Sadio Mane sau khi cầu thủ này đề đạt nguyện vọng ra đi tìm thử thách mới. Ngay lập tức, BLĐ The Kop đã lên phương án thay thế và người được chọn là tiền đạo Darwin Nunez của Benfica.

Theo báo chí Anh, HLV Klopp đã chấm cầu thủ này kể từ khi Benfica đối đầu với Liverpool tại tứ kết cúp C1 mùa trước. Khi đó, đội bóng của Nunez dù để thua với tổng tỷ số 6-4 sau 2 lượt trận nhưng chân sút người Uruguay đã lập một cú đúp ấn tượng vào lưới Alisson. Ấn tượng với phẩm chất của Nunez, Klopp và BLĐ Liverpool đã quyết tất tay khi bỏ ra 100 triệu euro gồm phụ phí để đem anh về Anfield.

Liverpool bắt đầu hối hận vì mua nhầm người làm đối trọng với Haaland 185076
Darwin Nunez được kỳ vọng sẽ là đối trọng số 1 của Erling Haaland tại Ngoại hạng Anh

Nunez được kỳ vọng không chỉ khỏa lấp vị trí của Mane mà còn sẽ trở thành đối trọng với Haaland của Man City, giúp Liverpool tiếp tục cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ trên mọi mặt trận. Anh ngay lập tức để lại dấu ấn khi tỏa sáng ở trận tranh Siêu cúp Anh giúp Liverpool thắng Man City 3-1. Tuy nhiên bước vào mùa giải Ngoại hạng Anh, Nunez bắt đầu gặp khó trong việc thích nghi. Anh vẫn nổ súng ở trận ra quân gặp Fulham nhưng sau đó lại mắc sai lầm với chiếc thẻ đỏ ở trận hòa Crystal Palace.

Điều này khiến Nunez bị treo giò 3 trận, mất một vài cơ hội để hòa nhập với bóng đá Anh. Dẫu vậy, anh vẫn được HLV Klopp tin tưởng và trao cơ hội ra sân ở trận gặp Everton và Napoli. Tuy nhiên, giới chủ của CLB dường như lại đang có đánh giá khác về Nunez.

Liverpool bắt đầu hối hận vì mua nhầm người làm đối trọng với Haaland 185077
Nunez chưa đáp ứng được kỳ vọng và khiến lãnh đạo Liverpool hoài nghi về năng lực

Theo El Pais, các lãnh đạo cấp cao tại Liverpool thừa nhận việc ký hợp đồng với Darwin Nunez là sai lầm lớn nhất dưới triều đại của Jurgen Klopp. Họ đã đánh giá lại và phát hiện trình độ của tiền đạo người Uruguay không quá xuất sắc, thể hiện trong quá trình tập luyện và thi đấu. Do đó, giới chức The Kop cảm thấy sai lầm khi chi ra tới giá 100 triệu euro để đổi lại những đóng góp không tương xứng.

Một số CĐV của Liverpool cũng tỏ ra tiếc nuối với màn trình diễn chưa đạt kỳ vọng của Nunez. Mới đây một fan nổi tiếng của The Kop là Darragh MacAnthony, chủ tịch CLB Peterborough United (hạng 3 Anh) còn chỉ ra rằng với số tiền 100 triệu euro, Liverpool đã có thể mua được một tiền đạo khác phù hợp với bóng đá Anh hơn là Ivan Toney của Brentford.

Liverpool bắt đầu hối hận vì mua nhầm người làm đối trọng với Haaland 185078
Darragh MacAnthony, chủ tịch CLB Peterborough United cho rằng Liverpool có thể mua Ivan Toney của Brentford thay vì Darwin Nunez

Tiền đạo người Anh đang sở hữu phong độ khá ấn tượng tại Ngoại hạng Anh mùa này với 5 bàn sau 6 trận, ngang bằng với Harry Kane của Tottenham, và chỉ xếp sau Mitrovic của Fulham cùng quái vậy Haaland. Theo MacAnthony, với sự phục vụ của cặp cánh Alexander-Arnold và Andy Robertson, Toney có thể ghi tới 25 bàn/mùa.

Dẫu vậy, vẫn còn quá sớm để khẳng định Nunez là bản hợp đồng thất bại của Liverpool khi mà cả đội hình của họ đang không có phong độ tốt. Từ vua phá lưới mùa trước là Salah, đôi cánh thiên thần Arnold-Robertson tới hòn đá tảng Van Dijk, tất cả đều như đang đánh mất chính mình.

Liverpool bắt đầu hối hận vì mua nhầm người làm đối trọng với Haaland 185079
Không chỉ riêng Nunez mà cả đội hình Liverpool đang có phong độ kém thời gian gần đây

Bản thân Nunez cũng chỉ mới trở lại sau án treo giò, tính đúng ra anh mới chỉ thi đấu 3 trận với thành tích 1 bàn, 1 kiến tạo là không quá tệ. Vòng 7 Ngoại hạng Anh sẽ tạm hoãn để chịu tang Nữ hoàng Elizabeth II, do đó cả Liverpool và Nunez sẽ có cơ hội để sốc lại tinh thần trước khi trở lại mạnh mẽ vào tháng sau.

Klopp chia sẻ thật lòng về nguy cơ 'bay ghế' tại Liverpool

Bỏ xa Haaland, Darwin Nunez dẫn đầu chỉ số quan trọng tại Ngoại hạng Anh

DARWIN NUNEZ & MÀN TRÌNH DIỄN TRƯỚC MAN CITY, LÀM LU MỜ LUÔN CẢ ERLING HAALAND | FPT Bóng Đá

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo