Quảng cáo

Hé lộ bí quyết giúp Benzema bùng nổ ở tuổi 34: Công lớn thuộc về Ronaldo

Thứ sáu, 22/07/2022 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Tờ El Debate mới đây tiết lộ bí quyết đặc biệt giúp Karim Benzema giữ được phong độ đỉnh cao ở tuổi 34, trong đó siêu sao Ronaldo đóng vai trò rất quan trọng.

Nghe nội dung bài viết

Karim Benzema vừa trải qua mùa giải 2021/22 có thể nói là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp. Số 9 của Real Madrid ra sân 46 trận và ghi tới 44 bàn. 

Ở tuổi 34, tiền đạo người Pháp vẫn là đầu tàu gánh vác hàng công của Los Blancos, góp công lớn giúp đội bóng thành Madrid giành cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League.

Hé lộ bí quyết giúp Benzema bùng nổ ở tuổi 34: Công lớn thuộc về Ronaldo 160981
Benzema vừa trải qua một trong những mùa giải hay nhất trong sự nghiệp dù đã bước sang tuổi 34.

Điều này khiến giới mộ điệu phải đặt ra câu hỏi: Làm thế nào để Benzema không những duy trì được phong độ mà còn chơi ngày càng bùng nổ bất chấp tuổi tác?  Và mới đây tờ El Debate của Tây Ban Nha đã có những tiết lộ thú vị về câu chuyện này, và đặc biệt hơn là nó có liên quan tới Cristiano Ronaldo.

Theo tờ báo xứ bò tót, trong suốt 5 năm nay, Karim Benzema luôn duy trì một chế độ rèn luyện thể lực đặc biệt dựa trên công thức của Ronaldo.

Hé lộ bí quyết giúp Benzema bùng nổ ở tuổi 34: Công lớn thuộc về Ronaldo 160982
Benzema chơi ổn định và thăng hoa là nhờ học theo chế độ tập luyện của Ronaldo

Cụ thể, công thức đặc biệt đó là mỗi năm giảm 1 kg trọng lượng của khối cơ bắp, với lượng mỡ phải duy trì ở mức thấp, nhằm đạt được sự uyển chuyển và linh hoạt trong di chuyển và có gân cốt khỏe khoắn. Đến nay, Benzema có cân nặng nhẹ hơn 5 kg so với thời điểm trước khi Ronaldo nói lời chia tay Real Madrid.

Trong quá khứ, Benzema cũng từng thừa nhận đã học hỏi được rất nhiều điều trong gần một thập kỷ đồng hành cùng CR7. Trong một cuộc  phỏng vấn với tạp chí Onze Mondial, tuyển thủ Pháp cho biết:

Hé lộ bí quyết giúp Benzema bùng nổ ở tuổi 34: Công lớn thuộc về Ronaldo 160983
Bộ đôi Benzema - Ronaldo từng chơi 342 trận cùng nhau và giúp Real giành được 15 danh hiệu.

"Tôi luôn thích quan sát Ronaldo và xem anh ấy đang làm gì. Tôi cố gắng tập trung vào những chuyển động của Ronaldo. Và cả cách anh ấy rê dắt, chuyền bóng, xử lý tình huống, di chuyển nữa. Tôi mổ xẻ mọi thứ về Ronaldo" Benzema tiết lộ.

Bộ đôi Benzema và Ronaldo từng có 9 năm sát cánh cùng nhau dưới màu áo Real Madrid. Cặp song sát này đã cùng nhau ghi dấu giày vào 76 bàn thắng cho Los Blancos. Trong đó, Benzema đã kiến ​​tạo 47 lần cho Ronaldo, đến giờ vẫn là một kỷ lục chưa thể bị phá vỡ.

Hé lộ bí quyết giúp Benzema bùng nổ ở tuổi 34: Công lớn thuộc về Ronaldo 160988
Benzema giờ đây đã bước ra khỏi 'cái bóng' của Ronaldo để tỏa sáng và trở thành trung tâm của sự chú ý tại Real Madrid

Kể từ khi Ronaldo ra đi vào năm 2018, Benzema chính thức trở thành chủ công của Real. Trong 4 mùa giải qua, anh đã ghi được 92 bàn thắng tại La Liga và tổng cộng 131 bàn trên mọi đấu trường.

Tại LaLiga mùa 2022/23, cầu thủ người Pháp hứa hẹn bước vào một cuộc chiến khốc liệt, so tài với sát thủ hàng đầu ở cùng vị trí là Lewandowski, người đã ghi tới 50 bàn cho Bayern Munich mùa vừa qua.

Benzema: "Tôi mổ xẻ mọi thứ về Ronaldo"

Với Lewandowski, El Clásico mùa tới sẽ vô cùng 'máu lửa'

Những pha làm bàn đỉnh cao của Benzema trong màu áo Real Madrid (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Benzema Ronaldo Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT