Quảng cáo

Hậu 'trảm' Tuchel, Chelsea sắp chia tay thêm một nhân tố thành công

Thứ hai, 12/09/2022 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ ít lâu sau khi sa thải HLV Thomas Tuchel, Chelsea lại phải nhận thêm cú sốc khi một trong những công thần quan trọng nhất của CLB đang rục rịch ra đi.

Nghe nội dung bài viết

Gần đây, các ông chủ sở hữu mới của Chelsea đã đưa ra quyết định gây tranh cãi nhất của họ cho đến nay khi đột ngột sa thải Thomas Tuchel vì lý do không phù hợp với triết lý làm bóng của họ. Ngay lập tức, vị trí thuyền trưởng CLB được thay thế bởi Graham Potter, người trước đó đang là HLV Brighton.

Tuy nhiên dường như đó mới chỉ là những khởi đầu trong công cuộc cải tổ tại Chelsea, trước mắt BLĐ The Blues còn rất nhiều quyết định quan trọng cần được đưa ra. Một trong số đó liên quan đến tương lai của tiền vệ N'Golo Kante. Kể từ khi gia nhập Stamford Bridge vào năm 2016 từ Leicester, anh lập tức thi đấu thành công và khẳng định được bản thân là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Hậu 'trảm' Tuchel, Chelsea sắp chia tay thêm một nhân tố thành công 186014
Kante đã khẳng định bản thân là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới trong màu áo Chelsea

Cầu thủ 31 tuổi hiện đã bước vào 12 tháng cuối của hợp đồng và cũng đang có những đàm phán để gia hạn với Chelsea. Tuy nhiên, mọi chuyện dường như đang diễn ra không suôn sẻ với cả hai bên. Được biết, các cuộc thảo luận về một bản hợp đồng 3 năm mới đã được tiến hành từ năm 2021 nhưng lại bị hoãn loại sau đó vì các lệnh trừng phạt của chính phủ Anh với cựu chủ tịch Roman Abramovich.

Sau khi giới chủ Mỹ tiếp quản, họ tiếp tục đàm phán gia hạn với Kante nhưng lần này đề nghị rút lại còn 2 năm kèm 1 năm tùy chọn. Và theo The Athletic, điều này khiến Kante không hài lòng bởi anh muốn một bản hợp đồng dài hơn. Sở dĩ, BLĐ mới của Chelsea chỉ muốn gia hạn ở mức 2+1 năm là do tuổi tác, đây cũng là hạn mức tương tự dành cho hai tân binh là Aubameyang và Koulibaly, những người cũng đã ngoài 30 tuổi.

Hậu 'trảm' Tuchel, Chelsea sắp chia tay thêm một nhân tố thành công 186021
Tuổi tác khiến cho Kante ngày càng mẫn cảm với các chấn thương, dẫn đến đóng góp cho CLB bị hạn chế theo thời gian

Vấn đề chấn thương của Kante cũng là yếu tố được BLĐ cân nhắc. Thời gian cống hiên trên sân của tuyển thủ Pháp ngày càng giảm trong những năm gần đây. Cũng chính vì thiếu vắng Kante nên mùa trước Chelsea đã có những giai đoạn thi đấu vô cùng bết bát. Sang tới mùa này, Kante tiếp tục bỏ lỡ tới 5 trên tổng số 7 trận đã đấu của The Blues.

Bản thân Kante vẫn luôn thấy hạnh phúc tại Chelsea và sẵn sàng kết thúc sự nghiệp của mình ở đây. Nhưng trong trường hợp đàm phán không có tiến triển, tiền vệ số 7 có thể sẽ ra đi với tư cách là cầu thủ tự do vào mùa hè năm sau. Nếu điều đó thực sự xảy ra, nhiều CLB hàng đầu tại ở Tây Ban Nha, Đức và Phá vẫn sẵn sàng chạy đua để giành được sự phục vụ của Kante.

Hậu 'trảm' Tuchel, Chelsea sắp chia tay thêm một nhân tố thành công 186027
Kante đã giành mọi vinh quang cùng Chelsea trong suốt 6 năm gắn bó

Còn với Chelsea, để Kante ra đi sẽ là mất mát lớn đối với họ. Tuyển thủ Pháp được coi là trụ cột không thể thiếu và là nhân tố đem lại thành công cho The Blues, giúp CLB đoạt nhiều danh hiệu như Ngoại hạng Anh 2017, FA Cup 2018, Europa League 2019, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup năm 2021.

5 vấn đề nhức nhối buộc Graham Potter phải xử lý để vực dậy Chelsea

Bài toán khó giải cho Graham Potter khi dẫn dắt Chelsea

Sự nghiệp phủ đầy danh hiệu tại Chelsea của N'Golo Kante (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT