Quảng cáo

Bài toán khó giải cho Graham Potter khi dẫn dắt Chelsea

Thứ hai, 12/09/2022 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Việc dẫn dắt Chelsea trong thời điểm lúc này là một khó khăn vô cùng lớn đối với HLV Graham Potter, khi có rất nhiều vấn đề đang nổi cộm lên, liệu HLV người Anh có thể sắp xếp mọi thứ theo trật tự của mình.

Nghe nội dung bài viết

Triết lý thi đấu

Việc chuyển từ triết lý của HLV đời trước là Tuchel sang một triết lý mới hoàn toàn là Graham Potter là một điều được dự báo là mất rất nhiều thời gian để thực hiện. Hơn nữa, những cầu thủ được cho là phù hợp với từng huấn luyện viên sẽ được mang về qua các kì chuyển nhượng. Nhưng điều không may đối với Graham Potter là ông được bổ nhiệm khi kì chuyển nhượng hè đã đóng cửa.

Bài toán khó giải cho Graham Potter khi dẫn dắt Chelsea 185928
Việc chuyển từ triết lý của HLV cũ tại Chelsea sang Graham Potter được đánh giá vô cùng khó khăn. Ảnh: Internet.

Ông đành phải sử dụng những cầu thủ mà Tuchel để lại, ông phải chịu những áp lực từ BHL là những chiến thắng ngay tức khắc khi phải sử dụng những cầu thủ của đời HLV khác để thực hiện theo chiến lý của mình.

Đội hình thi đấu

Khi ở Brighton, Potter thường xuyên sử dụng hai sơ đồ đội hình là 4-3-3 và 3-4-3, ông hoán đổi linh hoạt hai đội hình, nó tùy thuộc vào sự đa năng của mỗi cầu thủ trong đội hình.

Nhiều khả năng ông sẽ thường xuyên sử dụng kiểu sơ đồ xoay chuyển linh hoạt này ở Chelsea, điểm cần thiết của việc xoay chuyển đội hình nằm ở việc hai hậu vệ biên sẽ đảm nhiệm vai trò khá nặng. Điều mà cặp cánh tại Brighton là Leandro Trossard và Solly March đang thực hiện rất tốt.

Bài toán khó giải cho Graham Potter khi dẫn dắt Chelsea 185929
Việc xoay chuyển linh hoạt đội hình cũng được dự báo vô cùng khó khăn với các cầu thủ Potter đang có hiện tại ở Chelsea. Ảnh: Internet.

Đến với Chelsea, ông sẽ có hai hậu vệ biên chất lượng hơn rất nhiều là Reece James ở cánh phải và người học trò cũ Cucurella ở cánh trái. Điều khó khăn nhất là phát huy hai cầu thủ này như thế nào trong khi Reece James không phải là mẫu hậu vệ biên theo thiên hướng của ông.

Cặp tiền vệ trung tâm

Với lối đá nghiên về thể lực và tranh chấp tuyến giữa rất nặng, thì Kante là mẫu tiền vệ mà ông mơ ước và cũng được dự đoán là trung tâm để xây dựng trong hệ thống sơ đồ của ông, nhưng đáng tiếc Potter sẽ phải đối mặt với thiếu vắng tiền vệ này một khoảng thời gian dài do chấn thương.

Bài toán khó giải cho Graham Potter khi dẫn dắt Chelsea 185930
Jorginho không phải là mẫu tiền vệ Potter hướng đến. Ảnh: Internet.

Có lẽ đáng phải đề cập đến là việc phải sử dụng Jorginho như thế nào, đó là bài toán khiến HLV phải đau đầu khi đây cũng không phải là mẫu tiền vệ ông hướng đến trong đội hình mình vì sự chậm chạm, không thể pressing và không có thể lực dồi dào như cầu thủ người Ý.

Vẫn có một số cầu thủ khác hàng tiền vệ như Mateo Kovacic, Ruben Loftus-Cheek và Conor Gallagher. Có lẽ thời điểm hiện tại NHM sẽ cùng chờ đón hàng tiền vệ nào sẽ được ông ưu tiên sử dụng

Tiền đạo cắm

Có lẽ Potter sẽ phải cân nhắc nên sử dụng Aubameyang hay Kai Havertz, khi mà Aubameyang là mẫu trung phong hợp với tính cách của ông nhưng phong độ tệ hại ngay trận ra mắt có lẽ đã làm mất lòng CĐV cũng như BHL Chelsea.

Bài toán khó giải cho Graham Potter khi dẫn dắt Chelsea 185931
Liệu Aubameyang hay Kai Havertz sẽ được Potter ưu tiên sử dụng. Ảnh: Internet.

Còn với Havertz cầu thủ này vẫn thi đấu ổn định nhưng anh không phải là một trung phong điển hình vì vậy, cầu thủ người Đức không phải là dạng tiền đạo sát thủ mà HLV người Anh tìm kiếm.

Có lẽ để đợi Lukaku trở về là còn rất lâu, liệu Graham Potter sẽ phải bắt các cầu thủ Chelsea phải chơi theo lối đá của mình, hay sẽ ‘thiên biến vạn hóa’ dựa theo những con người mà The Blues đang có.

Kế hoạch không tưởng biến Chelsea thành ‘bá chủ châu Âu’ của Todd Boehly

Erling Haaland: Cầu thủ ‘hủy diệt’ mọi kỷ lục của bóng đá thế giới

Những khoảnh khắc đẹp nhất ở Chelsea của Kai Havertz. Nguồn: Dugout.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo