Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Chelsea bổ nhiệm 'thần tượng của Pep' làm HLV thay Tuchel

Thứ năm, 08/09/2022 21:53 PM (GMT+7)
A A+

Tối 8/9, CLB Chelsea đã ra thông báo chính thức bổ nhiệm Graham Potter làm HLV trưởng mới của đội bóng thay cho Thomas Tuchel.

Nghe nội dung bài viết

Tối 8/9 theo giờ Việt Nam, CLB Chelsea đã ra thông báo gửi lời chào mừng tới Graham Potter, người sẽ được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng mới của đội bóng thay cho Thomas Tuchel, người đã bị sa thải một ngày trước đó. The Blues cho biết, đôi bên đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với mục tiêu mang thứ bóng đá đỉnh cao và sự tiến bộ trong huấn luyện của Potter tới sân Stamford Bridge.

Chính thức: Chelsea bổ nhiệm HLV thần tượng của Pep thay thế Tuchel 184224
Graham Potter chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Chelsea

Phát biểu ra mắt CLB mới, HLV Potter không thể giấu nổi niềm vui cũng như tự hào khi được làm việc tại một đội bóng vĩ đại bậc nhất nước Anh như Chelsea.

"Tôi vô cùng tự hào và vui mừng khi được làm việc và đại diện cho Chelsea, một CLB bóng đá tuyệt vời. Tôi rất vui mừng được hợp tác với các ông chủ sở hữu của đội bóng và mong muốn được gặp gỡ và làm việc với các cầu thủ thú vị cũng như phát triển một đội bóng và nền văn hóa mà ở đó những người hâm mộ tuyệt vời của chúng tôi có thể tự hào.

Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Brighton & Hove Albion vì đã cho tôi cơ hội này và đặc biệt là Tony Bloom cùng tất cả các cầu thủ, nhân viên và những người ủng hộ đã tiếp tục ủng hộ tôi trong suốt thời gian tôi ở CLB."

Chủ tịch Todd Boehly nhân dịp này cũng gửi lời chào mừng tới tân HLV trưởng của CLB. Vị tỷ phú người Mỹ khẳng định Grahma Potter chính là người phù hợp nhất với triết lý và chiến lược phát triển lâu dài của Chelsea.

Chính thức: Chelsea bổ nhiệm HLV thần tượng của Pep thay thế Tuchel 184225
Chủ tịch Todd Boehly đánh giá cao và tin tưởng tuyệt đối rằng Graham Potter là người phù hợp nhất để dẫn dắt Chelsea

"Chúng tôi rất vui mừng khi đưa được Graham đến Chelsea. Ông ấy là một huấn luyện viên đã chứng minh được năng lực và là một nhà tiên phong ở Ngoại hạng Anh. Ông ấy phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi đối với CLB. Không chỉ cực kỳ tài năng trên băng ghế huấn luyện, ông ấy còn có những kỹ năng và khả năng vượt ra ngoài sân cỏ để đưa Chelsea tới những thành công xa hơn. Graham đã có tác động lớn tại các CLB trước đây của ông ấy và chúng tôi mong đợi ảnh hưởng tích cực của ông tại Chelsea. Chúng tôi mong được hỗ trợ Graham cùng đội ngũ huấn luyện và cả đội bóng trong việc phát huy hết tiềm năng của họ trong tương lai."

Graham Potter đang là một hiện tượng thực sự trong giới HLV tại Anh những năm gần đây. Ông đã giúp một Brighton yếu đuối trở thành "ngựa ô" đích thực của giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Nên nhớ, dù không sở hữu ngôi sao nào nhưng Mòng biển lại đang đứng ở vị trí thứ 4 tại Ngoại hạng Anh mùa này, xếp trên chính Chelsea tới 2 bậc.

Tài năng của ông Potter còn được đích thân HLV Pep Guardiola, chiến lược gia đã làm mưa làm gió nước Anh trong 5 năm qua phải nể phục. Cựu thuyền trưởng của Barca cho biết cảm thấy rất vui khi được xem và đấu với Brighton của Potter. Theo lời Pep, Brighton do HLV Potter dẫn dắt là một trong số ít đội bóng ở Ngoại Hạng Anh dám chơi đôi công với Man City. Thậm chí, Pep còn từng thừa nhận mình là một fan hâm mộ lớn chiến lược gia 47 tuổi.

Chính thức: Chelsea bổ nhiệm HLV thần tượng của Pep thay thế Tuchel 184226
HLV Pep Guardiola của Man City dành sự ngưỡng mộ lớn cho Graham Potter

Theo báo chí Anh, Chelsea đã bỏ ra số tiền 16 triệu bảng cho Brighton để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Graham Potter. HLV người Anh sẽ chuyển tới London và phụ trách công việc tại đội bóng mới ngay lập tức. Điều đó đồng nghĩa với việc, Graham Potter sẽ xuất hiện trên băng ghế huấn luyện của Chelsea ngay ở trận gặp Fulham vào hôm 10/9 tới.

Graham Potter tới Chelsea, không quên cầm theo 'bí kíp võ công'

Cả thế giới chống lại Tuchel: Mất lòng chủ Mỹ, học trò thì phản thầy?

Chưa kịp hưởng thụ tiền đền bù, Tuchel sắp có việc mới cực 'thơm'

Brighton tri ân HLV Graham Potter (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT