Quảng cáo

Khó tin với hiệu suất để Mbappe và Haaland cân bằng số bàn thắng của Ronaldo: Sự khác biệt từ huyền thoại

Thứ năm, 08/09/2022 20:43 PM (GMT+7)
A A+

2 cái tên Mbappe và Haaland lúc này được đánh giá là những cái tên sáng giá nhất và được cho là quả bóng vàng tương lai. Khi đặt lên bàn cân, liệu 2 cái tên này có thể đạt được thành tích của thần tượng Ronaldo sau này hay không?

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá thế giới tính đến lúc này có 2 cái tên được đánh giá rất cao về chuyên môn đó chính là Haaland và Mbappe. 2 cầu thủ này đều đã cho thấy được tiềm năng của mình khi mới chỉ 18 tuổi tại Salzburg và Monaco và giờ đây họ đang được đánh giá sẽ là chủ nhân của quả bóng vàng tương lai.

Cả Mbappe và Haaland đã tạo được giá trị cho riêng mình cho đến lúc này từ khi rời Monaco và Salzburg. Mbappe có giá trị chuyển nhượng lên tới 180 triệu Euro chỉ khi chưa đầy 20 tuổi còn Haaland đã và đang toả sáng rực rỡ trong màu áo Dortmund và Man City.

Khó tin với hiệu suất để Mbappe và Haaland cân bằng số bàn thắng của Ronaldo: Sự khác biệt từ huyền thoại 184165
Mbappe và Haaland đang được đánh giá là 2 chủ nhân quả bóng vàng tương lai với màn trình diễn hiện tại

Điểm chung 2 cầu thủ này đó chính là điều thần tượng Cristiano Ronaldo - người cũng đã sớm được phát hiện khi ở tuổi 18 và giờ đây đã trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới. Ronaldo cũng đã đá ở vị trí tiền đạo cánh trái và tiền đạo cắm trong suốt sự nghiệp như Mbappe và Haaland hiện tại.

Khó tin với hiệu suất để Mbappe và Haaland cân bằng số bàn thắng của Ronaldo: Sự khác biệt từ huyền thoại 184167
Ronaldo là hình mẫu của rất nhiều cầu thủ bóng đá thế giới, trong đó có cả Haaland và Mbappe

Cả Mbappe và Haaland đều đang toả sáng tại PSG và Man City và câu hỏi liệu 2 cái tên này có đạt được đẳng cấp và thành tích ghi bàn như thần tượng của họ hay không lại được nhắc đến. Dù vậy khi nhìn vào thống kê hiện tại, điều đó gần như là không thể.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã bước sang tuổi 37 với 835 bàn thắng trong sự nghiệp. Trong khi đó sau gần 7 năm thi đấu chuyên nghiệp, Mbappe đã có cho mình 179 bàn thắng ở độ tuổi 24 còn với Haaland, anh đã có được 135 khi ở tuổi 22.

Khó tin với hiệu suất để Mbappe và Haaland cân bằng số bàn thắng của Ronaldo: Sự khác biệt từ huyền thoại 184168
Liệu Haaland và Mbappe có "đuổi" được thành tích ghi bàn của siêu sao người Bồ Đào Nha hay không?

Đây đều là thành tích ghi bàn rất ấn tượng của cả 2 cầu thủ này khi ở độ tuổi trẻ như vậy. Dù vậy với thống kê hiện tại, vẫn còn rất xa để Mbappe và Haaland cân bằng thành tích của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Haaland và Mbappe sẽ cần đạt hiệu suất 48 và 44 bàn mỗi năm đến khi 35 tuổi để đạt được 835 bàn thắng của Ronaldo ở thời điểm hiện tại. Rõ ràng đây là hiệu suất khó có thể đạt được đến từ 2 cầu thủ này, điều đó đã cho thấy sự vĩ đại đến nhường nào từ siêu sao người Bồ Đào Nha và khó có thể tìm được phiên bản khác của anh.

Khó tin với hiệu suất để Mbappe và Haaland cân bằng số bàn thắng của Ronaldo: Sự khác biệt từ huyền thoại 184170
Cả Haaland và Mbappe sẽ phải duy trì hiệu suất hơn 40 bàn 1 năm trong hơn 10 năm nữa để có thể cân bằng thành tích ghi bàn của Ronaldo

Đây vẫn là số liệu mang ý nghĩa tham khảo và sự thật vẫn là rất khó để Mbappe và Haaland có thể trở thành 'Ronaldo mới' của bóng đá thế giới. Ở độ tuổi 22 và 24, Ronaldo đã tung hoành khắp trời Âu, có được quả bóng vàng và danh hiệu Champions League đầu tiên trong sự nghiệp đồng thời vẫn đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh ở tuổi 38.

Khó tin với hiệu suất để Mbappe và Haaland cân bằng số bàn thắng của Ronaldo: Sự khác biệt từ huyền thoại 184171
Ronaldo mùa giải 2007/2008 khi ở tuổi 23 đã giành được danh hiệu Champions League cùng Man Utd và có được Quả bóng vàng đầu tiên, đó là sự khởi đầu của 1 huyền thoại

Cả Mbappe và Haaland vẫn cần phải cố gắng rất nhiều trong tương lai từ thái độ đến trình độ khi khoảnh khắc giữa siêu sao và ngôi sao thực sự là rất lớn. Tất nhiên nếu duy trì được phong độ hiện tại cùng phẩm chất của riêng mình, cả Mbappe và Haaland hoàn toàn có thể thay thế triều đại Ronaldo-Messi trong tương lai gần.

Man Utd chính thức vượt mặt Man City ở thống kê siêu khủng sau vòng 6 Ngoại hạng Anh

30 phút của Ronaldo trước Arsenal: Khắc nghiệt tuổi già hay Đẳng cấp huyền thoại?

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo