Quảng cáo
thethao247.vn

Haaland chơi nước đôi, vừa cam kết tương lai vừa vẽ đường rời Man City?

Thứ năm, 10/11/2022 20:19 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Erling Haaland mới đây đã có động thái đáng chú ý liên quan tới tương lai tại Man City có thể khiến các CĐV nhà vừa an tâm nhưng cũng không khỏi suy nghĩ.

Nghe nội dung bài viết

Hồi tháng trước, bóng đá Anh xôn xao khi The Athletic - tờ báo trả phí uy tín hàng đầu Anh Quốc tiết lộ hợp đồng của Haaland với Man City điều khoản giải phóng kể từ năm 2024 với mức phí 200 triệu euro, giảm dần vào các năm kết tiếp.

Đáng chú ý, The Athletic cũng tiết lộ điều khoản đặc biệt này chỉ áp dụng cho các đội bóng ngoài nước Anh. Có nghĩa là dường như Haaland và ekip của mình đã toan tính rằng sẽ rời Man City và tới một giải đấu khác trong tương lai. Điểm đến được cho là Real Madrid, đội bóng vĩ đại bậc nhất Tây Ban Nha và cả thế giới.

Haaland chơi nước đôi, vừa cam kết tương lai vừa vẽ đường rời Man City? 216099
Cha con Haaland dường như đã tính sẵn lộ trình cho sự nghiệp sau khi rời Man City

Điều này thậm chí còn được chính cha của tiền đạo 22 tuổi là ông Alf-Inge Haaland xác nhận trong bộ phim tài liệu 'Haaland: The Big Decision'. Ông cho biết: "Tôi nghĩ Erling muốn chứng tỏ khả năng của mình ở tất cả các giải đấu. Nó có thể ở đó (Man City) nhiều nhất là 3 hoặc 4 năm. Haaland có thể đá hai năm rưỡi ở Đức, hai năm rưỡi ở Anh và sau đó ở Tây Ban Nha, Ý, Pháp."

Mặc dù vậy, Man City mới đây đã đón nhận một tin vui liên quan trực tiếp tới tương lai của Haaland tại Etihad. Cụ thể, theo tờ AS tiết lộ, tiền đạo người Na Uy đã bắt đầu học tiếng Tây Ban Nha nhằm phục vụ cho việc học hỏi thêm từ HLV Pep Guardiola và thắt chặt hơn mối quan hệ thầy trò.

Haaland chơi nước đôi, vừa cam kết tương lai vừa vẽ đường rời Man City? 216098
Haaland được cho là đã học tiếng Tây Ban Nha để có thể giao tiếp sâu hơn với HLV Pep Guardiola

Điều đó cho thấy rằng Haaland có nguyện vọng được làm việc và phục vụ cho đội bóng của Pep Guardiola trong tương lai. Cũng không ngoa khi cho rằng sự hiện diện của cựu HLV Barca là một trong những lý do chính để Haaland lựa chọn Man City làm bến đỗ hè qua.

Thế nhưng mặt khác, trong trường hợp Pep rời Man City, khả năng cao là tiền đạo 22 tuổi cũng sẽ tìm cách đi theo người thầy của mình, nếu ông tiếp tục dẫn dắt một CLB hàng đầu châu Âu. Hợp đồng hiện tại của Pep với Man City sẽ đáo hạn vào cuối mùa và The Citizens đang khẩn trương đàm phán để gia hạn với ông.

Haaland chơi nước đôi, vừa cam kết tương lai vừa vẽ đường rời Man City? 216100
Chuyện đi hay ở của Pep cũng sẽ ảnh hưởng tới quyết định của Haaland về tương lai tại Man City

Tuy nhiên, trong trường hợp Pep sẽ chuyển sang dẫn dắt một ĐTQG trong tương lai, Haaland sẽ phải tính phương án khác. Lúc này việc đã biết tiếng Tây Ban Nha sẽ mở ra một hướng đi khác cho tiền đạo 22 tuổi đó là cập bến La Liga. Như đã đề cập ở trên, Real Madrid được cho là bến đỗ lý tưởng nhất cho ngôi sao này sau khi rời Man City.

Hồi tháng trước cũng đã xuất hiện thông tin cho rằng Real Madrid có kế hoạch kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của anh vào năm 2024. Los Blancos tin rằng đẳng cấp của Haaland là phù hợp để kế thừa vị trí và chiếc áo số 9 của Benzema trong tương lai.

Haaland chơi nước đôi, vừa cam kết tương lai vừa vẽ đường rời Man City? 216101
Real Madrid được coi là bến đỗ lý tưởng nhất cho Haaland sau khi rời Man City

Mùa này, Haaland đạt phong độ xuất sắc trong màu áo mới Man City khi ghi được 23 bàn và có 3 kiến tạo sau 17 trận trên mọi đấu trường. Trong đó có tới 18 bàn là tại Ngoại hạng Anh, đứng đầu giải đấu và chỉ kém 5 bàn so với Vua phá lưới năm ngoái dù mùa giải chưa trôi qua được một nửa.

Tin chuyển nhượng tối 10/11: Xác định bến đỗ chốt hạ sự nghiệp của Ronaldo

Man City vượt mặt các ông lớn, sắp có thần đồng đắt nhất thế giới

Toàn cảnh Haaland và Foden cùng lập hat-trick tại derby Manchester (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT