Quảng cáo

FIFA ra phán quyết lạ, không cho Messi đối đầu Neymar

Thứ tư, 17/08/2022 12:03 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ thế giới (FIFA) đã xác nhận trận Siêu kinh điển Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina tại vòng loại World Cup 2022 bị hoãn từ năm ngoái, nay đã bị hủy không đá lại.

Nghe nội dung bài viết

Theo xác nhận của FIFA, trận đấu vòng loại World Cup giữa Brazil và Argentina bị hoãn từ tháng 9 năm ngoái sẽ không được tổ chức lại. Trước đó, LĐBĐ hai nước cho biết đã đạt thỏa thuận với Cơ quan quyền lực tối cao của bóng đá thế giới để hủy bỏ trận đấu.

Trận Siêu kinh điển Nam Mỹ ban đầu được tổ chức trên sân Corinthians vào tháng 9/2021. Nhưng chỉ sau 7 phút, các nhân viên y tế và cảnh sát chủ nhà xông vào sân với ý định bắt 4 cầu thủ Argentina do gian lận trong việc cách ly Covid-19.

FIFA ra phán quyết lạ, không cho Messi đối đầu Neymar 173050
Neymar và Messi trò chuyện với nhau trong lúc trận đấu giữa Brazil và Argentina bị hoãn hồi tháng 9/2021.

FIFA sau đó cho hoãn trận đấu và dự kiến sẽ tổ chức đá lại vào tháng 9 năm nay, nhưng bị HLV Tite của Brazil và người đồng cấp Lionel Scaloni bên phía Argentina phản đối quyết liệt. Hai ông cho biết mục đích là để tránh những chấn thương không đáng có, hay án treo giò với cầu thủ cũng như nguy cơ ẩu đả giữa CĐV hai đội.

Thực tế, cả Brazil lẫn Argentina đều đã chắc suất dự World Cup 2022, và kết quả của trận đá lại không ảnh hưởng đến cục diện BXH vòng loại khu vực Nam Mỹ. Đây cũng là nguyên nhân khiến LĐBĐ hai nước nhất quyết phản đối việc đá lại và gửi đơn đề nghị FIFA hủy trận đấu.

FIFA ra phán quyết lạ, không cho Messi đối đầu Neymar 173085
Do tính chất kình địch giữa hai đội, những cuộc đối đầu giữa Brazil và Argentina luôn diễn ra cực căng thẳng, tiềm ẩn nhiều rủi ro chấn thương cũng như xảy ra ẩu đả trên sân

Ban đầu FIFA không chấp thuận đề xuất này, thậm chí cơ quan này còn phạt tiền ĐT Brazil và Argentina cũng như yêu cầu trận đấu phải được diễn ra. LĐBĐ hai nước sau đó đã đưa vụ việc lên Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế CAS. Tại đây, cả ba bên đã đồng ý với thỏa thuận hủy bỏ trận đấu và LĐBĐ Argentina sẽ đứng ra nộp phạt 157.000 USD để vụ việc được giải quyết êm đẹp.

Việc FIFA đồng ý hủy bỏ trận đấu thực sự là một động thái lạ. Bởi điều đó đồng nghĩa với việc họ chấp nhận bỏ đi cơ hội hốt bạc từ trận Brazil và Argentina, nơi có sự góp mặt của hai siêu sao là Messi và Neymar. Tuy nhiên, phán quyết của CAS đã được đưa ra và FIFA cũng buộc phải tuân theo. Tuy vậy, họ cũng thu về được một khoản tiền lớn từ án phạt cho hai đội.

FIFA ra phán quyết lạ, không cho Messi đối đầu Neymar 173087
Như vậy Messi và Neymar sẽ lỡ cơ hội đối đầu trong một trận đấu chính thức trước thềm World Cup 2022

Nhờ việc FIFA đồng ý hủy trận đá lại, ĐT Brazil và Argentina sẽ được tự do xếp lịch thi đấu giao hữu  trong tháng 9 tới đây. Tại World Cup 2022 ở Qatar cuối năm nay, ĐT Brazil của Neymar được xếp ở bảng G với Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Trong khi đó, ĐT Argentina của Messi nằm ở bảng C với Mexico, Ba Lan và Ả Rập Xê Út.

'Thiên thần hộ mệnh' gặp hạn trước World Cup, Messi và Argentina lo sốt vó

Neymar gặp 'đại họa', nguy cơ lỡ World Cup 2022

Neymar vs Messi : Cuộc chiến giữa các vì sao Nam Mỹ (nguồn: FIFA TV)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
World Cup 2022 Brazil Argentina Messi Neymar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT