Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Man City lên tiếng đáp trả BTC Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 06/02/2023 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ ít lâu sau khi BTC công bố bản điều tra vi phạm nhắm vào Man City, đội bóng này đã có lời đáp trả của riêng mình.

Tối 6/2 theo giờ Việt Nam, bóng đá Anh rúng động sau khi BTC giải đấu số 1 nước này ra công bố về việc điều tra vi phạm tài chính đối với CLB Manchester City.

Cụ thể, kết quả của cuộc điều tra kéo dài 4 năm chỉ ra rằng nửa Xanh thành Manchester đã vi phạm các quy định tài chính hơn 100 lần kể từ tháng 9/2009 tới mùa 2017/18. Theo báo chí Anh, nếu bị khép tội, The Citizens có thể sẽ bị trừ điểm mùa giải hiện tại, thậm chí bị giáng hạng hay loại khỏi Ngoại hạng Anh.

man-city-1675688014.jpg
Man City bị cáo buộc đã hơn 100 lần vi phạm về tài chính, có nguy cơ bị loại khỏi Ngoại hạng Anh

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ BTC Ngoại hạng Anh, CLB Man City đã có thông báo chính thức để nói lên quan điểm của mình. Văn bản cụ thể được đăng tải trên trang chủ đội bóng có nội dung như sau:

“Manchester City FC rất ngạc nhiên trước những cáo buộc vi phạm Quy tắc Ngoại hạng Anh này, đặc biệt là với sự xuất hiện của số lượng lớn tài liệu chi tiết được cung cấp bởi BTC của giải đấu.

Câu lạc bộ hoan nghênh việc xem xét vấn đề này bởi một Ủy ban độc lập, để nhìn nhận một cách khách quan toàn bộ bằng chứng không thể chối cãi có tồn tại đại diện cho quan điểm của đội bóng. Vì vậy, chúng tôi mong muốn vấn đề này được giải quyết một lần và mãi mãi.”

man-xanh-1675688143.jpg
Man City tuyên bố sẵn sàng ngồi lại cùng các bên để xem xét vấn đề một cách khách quan và công bằng nhất

Theo tuyên bố của BTC Ngoại hạng Anh, một số cáo buộc vi phạm luật của Man City đã được chuyển lên Ủy ban Kỷ luật của giải đấu. Cơ quan độc lập này sẽ xem xét mức độ vi phạm của từng cáo buộc và sau đó có quyền đưa ra nhiều biện pháp trừng phạt cho CLB, bao gồm:

  • Đình chỉ thi đấu giải VĐQG
  • Trừ điểm
  • Đá lại một số trận
  • Trục xuất khỏi liên đoàn
  • Bồi thường
  • Hủy hoặc từ chối đăng ký cầu thủ
  • Hình phạt có điều kiện
  • Nộp phạt

Phán quyết cuối cùng đối với trường hợp của Man City của sẽ được công bố trên trang web chính thức của Ngoại hạng Anh trong tương lai. Ngoài ra, BTC sẽ không đưa ra thêm bình luận nào về vấn đề này cho đến khi có thông báo mới.

Tự quyết rời Man City, Haaland có bến đỗ vĩ đại nhất thế giới?

Thua Tottenham liên tiếp, HLV Pep Guardiola đưa lý do khiến fan ngán ngẩm

Những khoảnh khắc đáng nhớ khi Pep Guardiola đối đầu Arteta (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT