Quảng cáo

Chia tay Klopp, Liverpool sẽ bổ nhiệm HLV khắc tinh thay thế?

Thứ hai, 27/02/2023 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Trước viễn cảnh chia tay HLV Jurgen Klopp, Liverpool đã nhắm cho mình cái tên thay thế chất lượng, được coi là khắc tinh của chiến lược gia người Đức.

Liverpool đang trải qua chuỗi ngày vô cùng ảm đạm vì thành tích thi đấu bết bát. Từ vị thế kẻ săn đuổi cú ăn 4 mùa trước, The Kop hiện đã thành cựu vương Carabao Cup và Cúp FA, kém ngôi đầu Ngoại hạng Anh hơn 20 điểm đồng thời có nguy cơ bật bãi khỏi Champions League.

Phong độ sa sút không phanh khiến HLV Jurgen Klopp phải chịu rất nhiều sức ép, thậm chí một số nguồn tin cho rằng ông có nguy cơ bị sa thải. Dẫu vậy, theo The Athletic, giới chủ Liverpool vẫn đặt niềm tin vào cựu HLV Dortmund, nếu có xảy ra chia ly thì đó sẽ chỉ là ông tự ra đi chứ không thể bị sa thải.

klopp-1677492599.jpg
Dù đặt niềm tin tuyệt đối nhưng Liverpool vẫn có những lo ngại về viễn cảnh HLV Jurgen Klopp ra đi

Dẫu vậy, Liverpool vẫn có những lo ngại về việc Jurgen Klopp sẽ rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải. Do đó họ buộc phải có phương án dự phòng cho trường hợp xấu nhất.

Theo La Repubblica, Lữ đoàn đỏ quan tâm đến HLV của Brighton, Roberto de Zerbi nếu Klopp ra đi. Chiến lược gia người Ý được bổ nhiệm hồi đầu mùa để thay cho Graham Potter chuyển tới Chelsea.

Ông ngay lập tức cho thấy tầm ảnh hưởng, thậm chí còn giúp Brighton bay cao trên BXH Ngoại hạng Anh. Hiện họ đang xếp thứ 8, ít hơn Liverpool 1 điểm nhưng đá ít hơn một trận trong khi hơn Chelsea tới 2 bậc.

Cũng theo nguồn tin trên, BLĐ Liverpool đánh giá cao De Zerbi và coi ông là ưu tiên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng nếu Klopp rời đi. The Kop bị ấn tượng sau 3 lần đối đầu trực tiếp với Brighton của HLV người Ý.

de-zerby-brighton-liverpool-1677492862.jpg
Trong trường hợp phải tìm người thay thế Klopp, Liverpool ưu tiên chiêu mộ HLV Brighton, Roberto De Zerbi

Tại đây, 'Chim mòng biển' bất bại, trong đó có trận thắng 3-0 tại Ngoại hạng Anh và 2-1 ở Cúp FA, qua đó biến Liverpool thành cựu vương giải đấu. Cũng vì lý do trên mà HLV De Zerbi được ví von là khắc tinh của HLV Klopp và các học trò mùa này.

Theo Calciomercato, HLV Roberto De Zerbi có điều khoản giải phóng trị giá 13 triệu euro trong hợp đồng với Brighton. Đây sẽ là cánh cửa cho các ông lớn có thể tận dụng để chiêu mộ ông.

Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, thương vụ này sẽ chỉ được xúc tiến trong trường hợp HLV Jurgen Klopp muốn chia tay Liverpool. Hiện tại ông vẫn còn hợp đồng tới năm 2026 và được giới chủ Mỹ tin tưởng, cho nên khả năng ra đi sớm là không cao.

Video bàn thắng Liverpool vs Real Madrid (Nguồn: FPT bóng đá)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT