Quảng cáo

Sếp lớn ra mặt, Chelsea sẽ có thêm 'người anh em' tại Ligue 1?

Thứ hai, 27/02/2023 16:26 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã sở hữu Chelsea nhưng Todd Boehly muốn mở rộng phạm vi ảnh hưởng bằng cách hỏi mua Strasbourg - đội bóng đang thi đấu tại Ligue 1.

Sau khi mua lại thành công Chelsea từ Roman Abramovich vào hồi tháng 5/2022, tỷ phú người Mỹ Todd Boehly đã quyết tâm thực hiện một cuộc cách mạng tại sân Stamford Bridge. Lần lượt những nhân vật của bộ máy BLĐ cũ phải rời đi, tiếp theo là HLV Thomas Tuchel và hiện tại, rất nhiều tiền đang được bỏ vào công tác chuyển nhượng để thanh lọc đội hình.

Dự kiến trong mùa hè năm nay, sẽ có một cuộc "tháo chạy" rất lớn khỏi Chelsea. Những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng sẽ phải chia tay, có thể kể tới một loạt cái tên như Pulisic, Ziyech, Havertz, Chalobah và thậm chí cả Mason Mount.

7xmxyz415722-1677489648.jpg
Chelsea lại thất bại và chìm sâu trong khủng hoảng. Ảnh: Internet

Chelsea hiện tại đang trải qua chuỗi phong độ nghèo nàn khi chỉ thắng 2 trong số 15 trận gần nhất bất chấp giới chủ đã bỏ ra tới hơn 600 triệu euro để mua sắm những tân binh. Hiện tại, tương lai của HLV Graham Potter đang gặp nguy hiểm và những áp lực đặt lên vai ông thầy người Anh ngày một lớn.

Tuy nhiên, theo The Sun thì Todd Boehly sẽ ủng hộ Graham Potter bằng mọi giá và thậm chí, ông chủ người Mỹ còn lên kế hoạch mở rộng đế chế thế thể thao của mình bằng việc hỏi mua Strasbourg - đội bóng đang thi đấu tại Ligue 1.

Trước khi trở thành người đứng đầu Chelsea, Todd Boehly vốn đã là đồng sở hữu hai đội bóng rổ - Los Angeles Sparks và Los Angeles Lakers - cũng như đội bóng chày Los Angeles Dodgers. Theo tờ Mirror, Todd Boehly muốn sở hữu Strasbourg để làm nơi có thể gửi gắm những tài năng trẻ Chelsea và giúp họ có cơ hội cọ xát nhiều hơn trước khi trở về Stamford Bridge.

screenshot-7-1677489700.jpg
Không những không sa thải Graham Potter, Todd Boehly còn có ý định mở rộng tầm ảnh hưởng bằng việc hỏi mua Strasbourg. Ảnh: Internet

Ngoài Strasbourg, Todd Boehly cũng đang ngắm tới một đội bóng thuộc Bundesliga, tuy nhiên danh tính của đội bóng này vẫn chưa được xác nhận. Mô hình sở hữu nhiều câu lạc bộ không phải là hiếm. Ví dụ: City Football Group - chủ sở hữu Manchester City - cũng sở hữu cổ phần tại New York City, Melbourne City, Montevideo Torque City, Troyes AC, Lommel S.K, Mumbai city FC, Girona và một vài đội bóng khác.

Tuy nhiên, tham vọng đó có nguy cơ bị UEFA can thiệp bởi UEFA lo ngại về tác động của các mô hình sở hữu nhiều câu lạc bộ đối với các giải đấu cấp câu lạc bộ của họ. Về lý thuyết, Chelsea có thể gặp Strasbourg ở Champions League , Europa League hoặc Europa Conference League.

Phil Jones bất ngờ tái xuất với vai trò sánh ngang loạt huyền thoại MU

Tin chuyển nhượng 26/2: Tuchel tái hợp Chelsea, tương lai Messi dần ngã ngũ?

Dortmund trước màn tái đấu Chelsea tại UEFA Champions League. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT