Quảng cáo

Barcelona ưu ái trao 'số áo chủ tịch' cho Lewandowski

Thứ bảy, 06/08/2022 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Siêu tiền đạo Robert Lewandowski mới đây đã có vinh dự được Barcelona trao cho số áo huyền thoại của CLB.

Nghe nội dung bài viết

Vào giữa tháng trước, Barca gây chú ý trên thị trường chuyển nhượng khi kích nổ bom tấn Robert Lewandowski từ Bayern Munich với giá 50 triệu euro. Giao kèo giữa đôi bên có thời 4 năm, kèm điều khoản giải phóng trị giá 500 triệu euro. Tiền đạo 33 tuổi sau đó đã tới Mỹ để tham gia tour du đấu hè cùng các đồng đội mới.

Barcelona ưu ái trao số áo 'chủ tịch' cho Lewandowski 167216
Lewandowski có màn ra mắt chính thức trước hàng ngàn CĐV Barca tại Camp Nou

Và tới hôm nay 5/8, Robert Lewandowski mới có cơ hội được chính thức ra mắt người hâm mộ Barca tại sân Camp Nou. Sức hút của anh lớn tới mức đã thu hút tới 50.000 Cules đến sân vào buổi trưa theo giờ Catalan.

Barcelona ưu ái trao số áo 'chủ tịch' cho Lewandowski 167217
Khoảng 50.000 Cules đã đến sân Camp Nou vào 12h trưa để chứng kiến màn ra mắt của Lewandowski

Đáng chú ý, trong buổi lễ này, Barcelona cũng đã công bố số áo chính thức của Lewandowski vào mùa giải tới. Theo đó, sẽ không còn số 12 như ở trận giao hữu vừa qua, cựu tiền đạo Bayern Munich được trao cho chiếc áo số 9 gắn liền với tên tuổi của anh.

Barcelona ưu ái trao số áo 'chủ tịch' cho Lewandowski 167218
Lewy được Barca ưu ái trao cho chiếc áo số 9 quen thuộc

Đây là một con số đặc biệt tại Camp Nou bởi nó từng thuộc về rất nhiều tên tuổi lớn như Kubala, Johan Cruyff, Ronaldo de Lima, Patrick Kluivert, Eto'o, Alexis Sanchez, Ibrahimovic hay Luis Suarez... Ngoài ra, con số 9 gần đây còn được các CĐV Barca gọi với cái tên 'số áo chủ tịch'.

Lý do là bởi gần đây, chủ tịch Joan Laporta có đăng tải một bức hình mặc áo đấu của Barca in tên chính mình cùng con số 9 huyền thoại. Khoảnh khắc hài hước của người đứng đầu Camp Nou sau đó đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng từ các Cules

Barcelona ưu ái trao số áo 'chủ tịch' cho Lewandowski 167215
Số 9 tại Barca được các Cules bông đùa là 'số áo chủ tịch'

Tuy nhiên, quyết định vừa qua của Barca lại gây tranh cãi vì số 9 vốn đang thuộc sở hữu của Memphis Depay, cầu thủ ghi bàn hàng đầu của CLB mùa trước.

Giải thích về vấn đề này, chủ tịch Laporta cho biết:

Barcelona ưu ái trao số áo 'chủ tịch' cho Lewandowski 167219
Memphis Depay đã phải ngậm ngùi nhường số áo ưu thích của mình bởi ảnh hưởng quá lớn của 'hiệu ứng Lewandowski'

"Robert Lewandowski mang áo số 9 là quyết định của đội bóng. Chúng tôi làm điều này vì vấn đề hình ảnh và quảng cáo. CLB đã nói chuyện với Memphis Depay bằng tất cả sự tôn trọng. Cậu ấy cũng hiểu điều này."

CLB xứ Catalan rõ ràng có lý do để ưu ái trao áo số 9 cho Lewandowski. Ngay từ khi được xác nhận gia nhập Barca, tiền đạo 33 tuổi đã  tạo nên một cơn sốt tại Catalan. Cụ thể vào tháng trước, báo chí Tây Ban Nha đưa tin áo đấu chưa có số của Lewandowski bán chạy tới mức các cửa hàng tại Camp Nou đều đã hết sạch ký tự "W" và "S" để in tiếp. Barca kỳ vọng sức hút khủng khiếp của Lewy sẽ giúp CLB thu về hơn 20 triệu euro doanh thu từ việc bán áo đấu của anh.

Ngay lúc này, chiếc áo số 9 mang tên Lewandowski đã được bày bán tại các cửa hàng bên ngoài sân Camp Nou. Đáng chú ý, mẫu áo số 9 cũ của Memphis Depay vẫn chưa hề bị dỡ bỏ và còn được treo ngay cạnh áo của Lewy.

Barcelona ưu ái trao số áo 'chủ tịch' cho Lewandowski 167222
Áo số 9 của Depay vẫn được bày bán tại cửa hàng của Barca

Nợ đầm đìa, Barca vẫn tính bạo chi vì thủ quân tương lai của Liverpool?Bế tắc với De Jong, Barca buộc công thần giảm lương

Lewandowski biểu diễn kỹ năng tâng bóng chiêu đãi khán giả tại Camp Nou (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Barca Lewandowski số áo Depay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT