Quảng cáo

Barca vào ‘thế khó’, Lewandowski viễn cảnh không thể thi đấu mùa tới

Thứ năm, 28/07/2022 13:40 PM (GMT+7)
A A+

Việc Barcelona chiêu mộ nhiều tân binh mới trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, nhiều người đang đặt dấu hỏi lớn về việc đăng kí tân binh của đội bóng xứ Catalan khi tài chính đội bóng không cho phép.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona trong kỳ chuyển nhượng hè này đã chiêu mộ rất nhiều tân binh chất lượng như Lewandowski, Raphinha, Franck Kessie, Andreas Christensen và mới nhất là Jules Kounde. Với tình hình hiện tại, đội bóng xứ Catalan cần xây dựng một quỹ lương khẩn cấp để có thể đăng kí thi đấu cho những tân binh mới của đội bóng.

Blaugrana đã rất khó khăn trong vòng 2 năm qua về việc xoay sở tài chính để đăng kí tân binh. Vào mùa giải năm ngoái, cũng một phần vì lí do này mà siêu sao Leo Messi phải ngậm ngùi rời đội bóng xứ Catalan để chuyển đến PSG. Năm nay, Barcelona cũng đang trong tình trạng quỹ lương đang ngày càng phình to, trận mở màn La Liga với Real Sociedad còn hơn 2 tuần nữa diễn ra nhưng tình hình hiện tại của đội bóng không mấy khả quan. 

sa
Tân binh Lewandowski đứng trước viễn cảnh không thể thi đấu cho Barcelona mùa sau. Ảnh: Internet.

Nhưng BLĐ của Barcelona vẫn tự tin rằng đội bóng có thể xoay sở để tuân thủ đúng với quy định của luật tài chính. Kế hoạch của đội bóng bao gồm: bán cầu thủ, cho mượn và giảm lương cầu thủ.

Những cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV Xavi, đội bóng xứ Catalan đang tìm cách bán ví dụ điển hình như Umtiti, nhưng trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất vẫn chưa có CLB nào đánh tiếng muốn có trung vệ người Pháp này. Bên cạnh đó, một số trường hợp khác vẫn được thi đấu nhưng mức lương cao thì CLB đã đánh tiếng phải giảm lương hoặc ra đi là Depay và Frenkie De Jong. Bên cạnh đó, thương vụ của Ousmane Dembele đã phải giảm lương để có thể ở lại CLB.

Chủ tịch Joan Laporta đã có những chính sách khôn ngoan về tài chính trong mùa hè này như chính sách cho thuê sân vận động, thế chấp bản quyền hình ảnh để có thể có thêm tài chính tái thiết đội bóng. Hiện tại, ở đội bóng xứ Catalan đang có hơn 10 cầu thủ nhận lương quá cao so với đóng góp. Mục đích của Barcelona là để kiềm chế mức lương cao trả cho cầu thủ so với thị trường. Chính sách này có vẻ hiệu quả khi một số cầu thủ đã đồng ý giảm lương, và những người không giảm lương sẽ phải ra đi.

photo1628241698
Joan Laporta đang có những chính thông minh về chính sách tài chính giúp Barcelona vượt qua khó khăn. Ảnh: Internet.

Với mùa giải Laliga sắp đến gần, nếu việc xoay sở tài chính của CLB vẫn không tiến triển tốt thì những tân binh chất lượng như Lewandowski, Raphinha không được đăng kí thi đấu thực sự là một sự đáng tiếc lớn.

NÓNG: Cristiano Ronaldo đòi thanh lý hợp đồng với MU

Klopp 'nổi điên', Nunez đang bị 'cô lập' tại Liverpool?

Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Barcelona Lewandowski Nou Camp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT