Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Bayern chiêu mộ tài năng kiệt xuất nước Pháp thay Lewandowski

Thứ ba, 26/07/2022 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich mới đây đã chính thức hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo Mathys Tel từ Rennes, một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Pháp ở thời điểm hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít giờ, trang chủ CLB Bayern Munich chính thức công bố hoàn tất việc ký hợp đồng với tiền đạo Mathys Tel đến từ Rennes. Cầu thủ người Pháp đã hoàn tất bài kiểm tra y tế và đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, kéo dài đến tháng 6/2027. Ở CLB mới, anh sẽ khoác số 39.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, để có thể sở hữu để sở hữu chữ ký của Mathys Tel, Hùm xám đã phải trả cho Rennes số tiền 20 triệu euro kèm 8,5 triệu euro phụ phí theo thành tích. Tổng giá trị của thương vụ này lên tới 28,5 triệu euro biến anh trở thành cầu thủ 17 tuổi đắt giá nhất thế giới.

CHÍNH THỨC: Bayern chiêu mộ tài năng kiệt xuất nước Pháp thay Lewandowski 162560
Mathys Tel đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Bayern, kéo dài tới tháng 6/2027. Anh sẽ mang áo số 39 tại sân Allianz Arena mùa sau.

Việc Bayern sẵn sàng chi ra khoản tiền không nhỏ cho một ngôi sao tuổi teen cho thấy Tel rất được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của Lewandowski trong tương lại. Sắp tới, nhà ĐKVĐ Bundesliga nhiều khả năng sẽ sử dụng xoay tua Mane và Tel ở vị trí tiền đạo cắm. 

Mathys Tel nổi lên là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Pháp ở thời điểm hiện tại. Ở cấp độ trẻ, chân sút 17 tuổi đã có 9 bàn sau 9 trận ở đội B và U19 của Rennes. Trong khi đó, khi khoác áo các đội tuyển U17 và U18 quốc gia Pháp, Tel cũng thi đấu ấn tượng với 10 bàn sau 15 lần ra sân.

CHÍNH THỨC: Bayern chiêu mộ tài năng kiệt xuất nước Pháp thay Lewandowski 162562
Tel được kỳ vọng sẽ cùng Mane khỏa lấp vào khoảng trống mà Lewandowski để lại

Mùa giải 2021/22, Tel có 10 trận ra sân ở Ligue 1. Khi chơi trận đầu tiên cho đội một Rennes tháng 8/2021, sao trẻ này mới 16 tuổi và 110 ngày, trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử có màn ra mắt đội bóng và cả giải đấu, vượt qua thành tích trước đó của Eduardo Camavinga, người hiện đang khoác áo Real Madrid.

Sao trẻ người Pháp thuộc mẫu tiền đạo hiện đại, có khả năng chơi đa dạng vị trí trên hàng công. Cầu thủ này thường được xếp đá dạt cánh trái, dùng kỹ thuật và khả năng đi bóng lắt léo để ngoặt vào trung lộ và tung cú dứt điểm bằng chân phải. Dẫu vậy, vị trí ưa thích nhất của Tel là trung phong.

CHÍNH THỨC: Bayern chiêu mộ tài năng kiệt xuất nước Pháp thay Lewandowski 162561
HLV Julian Nagelsmann đánh giá rất cao tài năng của Mathys Tel dù anh mới chỉ 17 tuổi

HLV Julian Nagelsmann đánh giá Tel là một trong những tiền đạo trẻ tài năng bậc nhất châu Âu. Ông hứa hẹn sẽ trao cho Tel cơ hội ở đội một Bayern ở mùa giải tới.

Như vậy, Tel trở thành cái tên thứ 5 cập bến sân sân Allianz Arena trong hè này. Trước đó, Bayern đã chiêu mộ thành công Matthijs de Ligt (80 triệu euro), Sadio Mane (34 triệu euro), Ryan Gravenberch (12 triệu euro) và Noussair Mazraoui (miễn phí). Tổng cộng 'gã khổng lồ' Bundesliga đã chi 154,5 triệu euro cho các tân binh trong kỳ chuyển hè 2022.

Danh sách chuyển nhượng hè 2022

MU săn tiền đạo 'hay hơn Haaland', Suarez làm đồng đội Chiellini?

Loạt siêu phẩm của Lewandowski trong màu áo Bayern Munich (nguồn: Bundesliga)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Bayern Lewandowski Mathys Tel Chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT