Quảng cáo

Bayern vẫn tiếc vì để Alaba ra đi với giá 0 đồng

Thứ bảy, 23/07/2022 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Sếp lớn của Bayern Munich cảm thấy hối hận vì không thể giữ chân David Alaba.

Nghe nội dung bài viết

Ở mùa hè năm ngoái, Real Madrid chiêu mộ thành công Alaba dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ngôi sao sinh năm 1992 nhanh chóng trở thành trụ cột nơi hàng thủ và có nhiều đóng góp vào cú đúp danh hiệu (La Liga, Champions League) của Kền kền trắng. Ở chiều ngược lại, sự ra đi của Alaba để lại một lỗ hổng lớn ở hàng hậu vệ của Bayern. Hùm xám bị đối thủ dưới cơ mang tên Villarreal loại ở vòng tứ kết Champions League. 

large-16-9
Bayern phải đau đầu tìm người thay thế Alaba

Dù đã 1 năm trôi qua kể từ ngày Alaba chia tay Bayern và đội bóng xứ Bavaria cũng đã chiêu mộ thêm 2 trung vệ (Dayot Upamecano từ RB Leipzig với giá 42,5 triệu euro và Matthijs De Ligt từ Juventus với giá 67 triệu euro), nhưng giám đốc thể thao của Bayern, ông Hasan Salihamidzic vẫn tỏ ra tiếc nuối khi câu lạc bộ của mình không thể níu kéo cầu thủ người Áo. Cựu cầu thủ Juventus thừa nhận Bayern đã mắc sai lầm trong khâu đàm phán gia hạn hợp đồng với Alaba. 

"Bayern đã gửi đến Alaba một lời đề nghị rất hấp dẫn. Chúng tôi cho cậu ấy rất nhiều tiền. Trong cuộc họp với các cố vấn của Alaba, chúng tôi đã đưa ra một "deadline" và yêu cầu cậu ấy phải đưa ra quyết định cuối cùng trước hạn chót. Nhưng theo quan điểm của tôi ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đáng lẽ ra không nên làm như vậy. Một cầu thủ giỏi như Alaba phải được phép đưa ra thời hạn", Salihamidzic chia sẻ với tạp chí Die Zeit (Đức).

regular-16-9
Theo Salihamidzic, Alaba đã ở lại Bayern nếu đội chủ sân Allianz Arena làm tốt hơn trong việc thương thảo hợp đồng

Alaba được đánh giá là món hàng siêu hời của Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng hè 2021. Ngôi sao 30 tuổi không mất nhiều thời gian để làm quen với môi trường bóng đá Tây Ban Nha, hòa nhập với các cầu thủ Real Madrid và thích nghi với chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti. Về mặt chuyên môn, Alaba đã làm người hâm mộ Los Blancos vơi đi nỗi nhớ Sergio Ramos. 

Ngoài trung vệ, số 4 mới của Real Madrid còn có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái và tiền vệ phòng ngự. Vơi sự xuất hiện của Antonio Rudiger, nhiều khả năng các khán giả sẽ được chứng kiến Alaba chơi ở một vị trí khác trong màu áo đội chủ sân Santiago Bernabeu. 

Trực tiếp Man City vs Bayern Munich, 06h00 ngày 24/7: Bữa tiệc tấn công đỉnh cao

Raheem Sterling lần đầu tiết lộ lý do gia nhập Chelsea

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Bayern David Alaba Hasan Salihamidzic Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT