Quảng cáo

Bế tắc với De Jong, Barca buộc công thần giảm lương

Thứ năm, 04/08/2022 23:35 PM (GMT+7)
A A+

Quá bế tắc trong việc đẩy đi Frenkie de Jong nhằm giải phóng quỹ lương, Barca chuyển sang phương án buộc các cầu thủ giảm lương. Mới đây nhất, đội bóng xứ Catalan yêu cầu 2 công thần là Gerard Pique và Sergio Busquets chấp nhận giảm lương nhằm giúp đỡ đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù những đòn bẩy về kinh tế giúp cho Barcelona có tiền để mua cầu thủ ở TTCN hè 2022 nhưng quỹ lương hiện tại của đội bóng vẫn quá cao và dàn tân binh trị giá 160 triệu euro hiện vẫn chưa thể đăng ký.

Đối với vấn đề này, BLĐ đội bóng có 2 phương án: một là bán Frenkie de Jong và hai là đề nghị cầu thủ giảm lương. Cách một không hiệu quả khi De Jong không chấp nhận ra đi và không muốn đến Man Utd. Chính vì thế, Barca đã quay qua sử dụng chiêu quen thuộc: đề nghị cầu thủ giảm lương.

barca yeu cau pique busquets giam luong
Frenkie de Jong hoàn toàn không có ý định rời Nou Camp. Anh cho rằng mình xứng đáng được hưởng số tiền Barca đang nợ mình. Ảnh: Internet

Hai công thần của đội bóng là Pique và Busquets mới đây đã nhận được lời đề nghị giảm lương, cụ thể, BLĐ đội bóng đề nghị giảm mức lương của 2 cầu thủ này xuống mức thấp nhất có thể để có thể đưa quỹ lương nằm trong phạm vị cho phép của BTC La Liga.

Theo tờ Mundo Deportivo, cuộc thảo luận của GĐTT Mateu Alemany với Busquets chưa đi tới hồi kết do cầu thủ 34 tuổi muốn trao đổi thêm với người đại diện của anh.

Với Pique, dường như hậu vệ này đã chấp nhận đề nghị từ phía Barca. Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha cùng người đại diện Arturo Canales đã có cuộc trao đổi với chủ tịch Joan Laporta cùng hai thành viên trong ban lãnh đạo là Rafa Yuste và Mateu Alemany. Rất có thể Pique sẽ chấp thuận yêu cầu từ phía đội chủ sân Camp Nou.

barca yeu cau pique busquets giam luong
Trong quá khứ, Pique cùng Busquets từng giảm lương để giúp đỡ đội bóng. Giờ đây, họ lại nhận được yêu cầu tương tự. Ảnh: Internet

Bên cạnh việc yêu cầu cầu thủ giảm lương, Barca còn tính tới chuyện đẩy đi những cái tên không còn nằm trong kế hoạch. Memphis Depay và Martin Braithwaite là 2 cầu thủ Barca muốn bán ngay trong hè này. Nhưng hiện tại chưa có đội bóng nào đặt vấn đề về trường hợp của 2 ngôi sao Barca.

Jamie Carragher tố chủ tịch Chelsea là kẻ không biết gì về bóng đá

Arsenal nhận tin dữ trước trận khai màn Ngoại hạng Anh

Những khoảnh khắc của Sergio Busquets trong màu áo Barcelona. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Barca busquets pique de jong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT