Quảng cáo

Nợ đầm đìa, Barca vẫn tính bạo chi vì thủ quân tương lai của Liverpool?

Thứ năm, 04/08/2022 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Dù đang gánh trên vai những khoản nợ khổng lồ nhưng Barca lại vẫn ung dung lên kế hoạch săn đón những mục tiêu đắt tiền trên thị trường chuyển nhượng.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi gánh trên vai khoản nợ hơn 1 tỷ euro chưa thể trả được. Chủ tịch Joan Laporta mới đây đã phải dùng tới hai "đòn bẩy kinh tế" để tạm xử lý khó khăn tài chính cho CLB.

Cụ thể, đội bóng xứ Catalan đã bán 25% bản quyền truyền hình La Liga trong 25 năm tới cho Công ty Sixth Street của Mỹ để thu về hơn 520 triệu euro. Sau đó, họ tiếp tục bán bán 24,5% cổ phần của Barca Studios - công ty con của CLB để thu về thêm 100 triệu euro.

Nợ đầm đìa, Barca vẫn tính bạo chi vì thủ quân tương lai của Liverpool? 166511
Barca đã phải 'bán máu' để lấy tiền chi tiêu trong bối cảnh tài chính khó khăn

Đương nhiên, đây chỉ là các phương án tạm thời để Barcelona có thể ổn định được tài chính trước khi tìm thêm các giải pháp khác. Theo chuyên trang về Barca có tên Culemania, sau khi nhận các đòn bẩy kinh tế thì  khoản nợ của Barca vẫn là quá lớn, ở mức 1,2 tỷ euro.

Ngoài ra, theo La Liga, quỹ lương của CLB cũng đã âm đến 144 triệu euro. Nợ nần chồng chất như vậy nhưng Barca vẫn rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng hè năm nay. Theo đó, đội chủ sân Camp Nou đã chi ra chi tới 153 triệu euro (chưa tính phụ phí) để mua Raphinha, Jules Kounde và Lewandowski, trong khi Kessie và Christensen đến theo dạng miễn phí.

Nợ đầm đìa, Barca vẫn tính bạo chi vì thủ quân tương lai của Liverpool? 166514
Bất chấp nợ nần, Braugana vẫn liên tục đem về những tân binh bom tấn trong hè này

Điều này khiến quỹ lương tổng của đội bóng tiếp tục phình to dù đang ở trạng thái âm tiền. Dẫu vậy, Barca không những chưa muốn dừng lại mà còn đã tính tới những bản hợp đồng trong tương lai xa hơn.

Theo tờ Liverpool Echo dẫn tin từ Fútbol Total, Braugana đang nhắm tới hậu vệ phải của Liverpool, Trent Alexander-Arnold là mảnh ghép tiếp theo để hoàn thiện đội hình và sẽ dược kích nổ vào hè 2023. Nguồn tin này cũng cho biết gã khổng lồ xứ Catalan sẽ chi ra 80 triệu euro để hỏi mua ngôi sao người Anh.

Nợ đầm đìa, Barca vẫn tính bạo chi vì thủ quân tương lai của Liverpool? 166517
Đội chủ sân Camp Nou được cho là đang muốn chiêu mộ hậu vệ Trent Alexander-Arnold từ Liverpool vào hè năm sau

Số tiền trên là hoàn toàn hợp lý với một hậu vệ đẳng cấp cao như Arnold. Tuy nhiên, thương vụ này bị coi là một trò cười không hơn không kém. Bởi hợp đồng của Arnold và Liverpool vẫn còn hạn tới 2025 và đôi bên chưa từng có ý định chia tay nhau.

Trong quá khứ, từng có nhiều ngôi sao rời Liverpool để tới Barcelona như Mascherano, Luis Suarez và Philippe Coutinho tuy nhiên trường hợp của Arnold hoàn toàn khác.

Nợ đầm đìa, Barca vẫn tính bạo chi vì thủ quân tương lai của Liverpool? 166519
Alexander-Arnold được hoạch định sẽ là đội trưởng tương lai của Liverpool

Hậu vệ người Anh trưởng thành từ học viện của Liverpool và từng thổ lộ ước mơ trở thành thủ quân tương lai của CLB. Ở tuổi 23, anh đã đạt được mọi danh hiệu cùng The Kop và vươn tầm trở thành ngôi sao hàng đầu nước Anh ngay tại đội bóng quê hương. Do đó, chẳng có lý do nào để Arnold phải rời Anfield cả.

Hơn nữa, các CĐV Barca có lẽ vẫn chưa quên pha đá phạt tinh quái của Arnold ở trận lượt về bán kết Cúp C1 2019 khiến Barca bị loại trong cay đắng. Vì vậy, viễn cảnh CLB này chiêu mộ cầu thủ từng khiến mình phải ôm hận càng khó có thể xảy ra.

Nợ đầm đìa, Barca vẫn tính bạo chi vì thủ quân tương lai của Liverpool? 166518
Có lẽ các Cules vẫn chưa thể nguôi ngoai khi nhìn lại khoảnh khắc Trent Alexander-Arnold tung cú đá phạt góc định mệnh năm ấy

Barcelona rơi vào đại họa, chính thức mất 'tấm khiên tài chính'

Chưa hết cay cú, Chelsea 'đi đêm' để thâu tóm 'thần gió' của Barca

Cảm xúc của các ngôi sao Liverpool sau màn lội ngược dòng lịch sử trước Barca tại Cúp C1 2019 (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Barca Liverpool Trent Alexander-Arnold chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT