Quảng cáo

Pep Guardiola: "Messi là một con thú!"

Thứ năm, 04/08/2022 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola từng nhiều lần khẳng định Lionel Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và luôn lấy anh làm tấm gương để các học trò tại Man City noi theo.

Nghe nội dung bài viết

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, cầu thủ mà Pep Guardiola gọi là xuất sắc nhất mọi thời đại, không ai khác ngoài Lionel Messi. Cặp thầy trò nổi tiếng này đã từng cùng nhau lên ngôi 2 lần ở Champions League vào các năm 2009, 2011. Barca khi ấy được đánh giá là đội bóng bất khả chiến bại ở Châu Âu.

Pep Guardiola:
Messi là một trong những học trò xuất sắc nhất của Pep Guardiola

Sau khi rời Camp Nou, Pep tiếp tục được làm việc với hàng loạt ngôi sao như Muller, Lewandowski hay bây giờ là Kevin De Bruyne, Bernardo Silva, Jack Grealish nhưng ông vẫn luôn coi Messi là hình mẫu lý tưởng nhất để nói về chiến thuật của mình.

Mới đây, trong một đoạn phim tài liệu của Man City, một lần nữa người ta đã thấy Pep lấy Messi làm hình mẫu để giải thích một điều gì đó cho các học trò về cách tấn công của Man City.

Pep Guardiola:
Pep mô tả Messi như là một con thú săn mồi, luôn luôn đánh hơi thấy bàn thắng

"Các cậu có biết tại sao Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng thấy trong đời không? Cậu ta là một người có tính cạnh tranh cực cao. Một con quái thú.

Messi chuyền bóng và xâm nhập vòng cấm nhanh như một cỗ máy. Cậu ta luôn đánh hơi được bàn thắng." Pep giải thích với các cầu thủ Man Xanh.

Kể từ sau khi rời Barcelona, Pep lần lượt dẫn dắt Bayern Munich rồi là Man City ở hiện tại, nhưng ông chưa lần nào có được niềm vui chiến thắng tại Champions League. Giới mộ điệu cho rằng, việc đội bóng của ông liên tục bị loại là do không có Messi.

Pep Guardiola:
Nhiều ý kiến cho rằng Pep chưa thể thành công ở đấu trường châu Âu cùng đội bóng mới là do không có Messi

Thực tế thì El Pulga cũng chính là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhiều nhất dưới thời của Pep. Giai đoạn 2008-2012 khi mà cả hai còn làm việc chung ở Barca, Messi trở thành trung tâm trong lối chơi Tiki-taka khi xuất phát ở vị trí số 9 ảo.

Anh đã ra sân 219 trận, ghi được 211 bàn thắng và 90 đường kiến ​​tạo. Trong đó mùa 2011/12 chứng kiến sự bùng nổ của Messi với kỷ lục 73 bàn thắng và 32 kiến ​​tạo sau 60 trận trên mọi đấu trường.

Pep Guardiola:
Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng nhiều lần so sánh Phil Foden với cậu "trò cũ" của mình tại Barca là Lionel Messi.

Hiện tại, Pep Guardiola đã có cho mình một số 9 ảo mới đó là Phil Foden, người được ông đánh giá là cầu thủ tài năng nhất mà ông từng thấy trong sự nghiệp huấn luyện. Tuy nhiên, mọi sự so sánh với Messi sẽ đều là khập khiễng, bởi từ lâu anh đã vượt tầm siêu sao để trở thành một huyền thoại của bóng đá đương đại.

Messi và Ramos: Từ hận thù hóa yêu thương

Messi - Neymar chưa đủ, PSG muốn có sao 'chơi bóng' hay nhất thế giới

Show diễn của Messi tại PSG mùa 2021/22 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Messi Pep Guardiola Man City Barca Champions League cầu thủ xuất sắc nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT