Quảng cáo

Man City 'vung tiền' trói chân 'biểu tượng của đội bóng': Tất cả nhờ Haaland?

Thứ tư, 03/08/2022 10:21 AM (GMT+7)
A A+

CLB Manchester City mới đây đã có những động thái nhằm củng cố và duy trì chiều sâu đội hình cho mình bằng cách dùng 'tiền' hợp lý.

Nghe nội dung bài viết

Man City đang dần trở thành một đội bóng mạnh top đầu châu Âu hiện tại với việc sở hữu rất nhiều những ngôi sao danh tiếng. Tuy nhiên những bản hợp đồng của họ hầu hết đến từ các đội bóng bên ngoài và khá ít những cái tên đến từ lò đào tạo trẻ. Nếu người hàng xóm MU luôn tự hào với lò đào tạo Carrington của mình, thì giờ đây Man City cũng có quyền đứng cạnh MU với tài năng trẻ mà họ sở hữu - Phil Foden.

Man City vung tien troi chan bieu tuong cua doi bong
Phil Foden là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man City, và giờ đây anh đang trên đường trở thành "biểu tượng mới" của đội bóng này. Ảnh: internet

Theo một vài nguồn tin từ báo chí Anh, mới đây Phil Foden đã cam kết tương lai với Man City bằng một bản hợp đồng 6 năm đến Hè 2028, đồng thời nhận mức lương lên đến 225.000 bảng/tuần. Điều này giúp Foden trở thành một trong những cầu thủ trẻ hưởng lương cao nhất thế giới, sau một vài cái tên như Mbappe (325.000 bảng/tuần) và Joao Felix (255.000 bảng/tuần).

Man City vung tien troi chan bieu tuong cua doi bong
Với mức lương mới này, Foden sẽ chỉ xếp sau những De Bruyne, Stones, Haaland và Grealish tại Man City. Ảnh: internet

Với sự ra đi của rất nhiều trụ cột trong đội hình, HLV Pep Guardiola tin rằng sự phát triển tuyệt vời của Foden sẽ cho phép ông thực hiện cuộc cách mạng trẻ hóa tại Man City. Ông đang trên hành trình biến Foden trở thành một trong những biểu tượng thời đại mới của Man City.

Man City vung tien troi chan bieu tuong cua doi bong
Foden đang dần trở thành một phần quan trọng nhất của Man City, nên nhớ anh hiện nay chỉ mới 22 tuổi. Ảnh: internet

Ngoài ra, theo một vài thông tin, với việc Erling Haaland chỉ vừa mới đến và đã nhận mức lương 375.000 bảng/tuần, phía Man City phải có những động thái tăng lương cho Foden để nhằm mục đích giữ chân anh. Trước đó, với những đóng góp to lớn của mình cho CLB, Foden cũng chỉ dự kiến được nhận mức lương 150.000 bảng/tuần.

Man City vung tien troi chan bieu tuong cua doi bong
Sự xuất hiện của Haaland đã phần nào làm ảnh hưởng đến quyết định tăng lương cho Foden của đội bóng. Ảnh; internet

Phil Foden từ một cậu nhóc tài năng 8 tuổi của bóng đá Anh, giờ đây đã trở thành niềm tự hào của Man City. Đây là những phần thưởng xứng đáng mà ban lãnh đạo CLB dành cho học viên xuất sắc nhất của mình.

Erling Haaland giảm áp lực nhờ Grealish, ấn định trận ra mắt Man City

Đẩy công thần ra đi, Man City đem về 'Kaka đệ nhị'

Những khoảnh khắc tỏa sáng của Phil Foden trong màu áo Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Man City Foden Haaland
Xem thêm
TIN NỔI BẬT