Sao bóng chuyền Hà Tĩnh đoạt Cúp vô địch sau khi lỡ hẹn với SEA Games

Thứ tư, 04/05/2022 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi không có trong danh sách sơ bộ tham dự SEA Games 31, Lê Văn Thành đã quay trở lại CLB và cùng đồng đội tham gia giải bóng chuyền phong trào ở Thanh Hóa.

Mới đây, đối chuyền tuyển bóng chuyền nam Việt Nam và CLB nam Hà Tĩnh, Lê Văn Thành đã cùng với các đồng đội tham dự giải bóng chuyền phong trào tổ chức tại Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Với sức mạnh vượt trội, anh cùng các đồng đội đã xuất sắc giành chiếc Cúp Vô địch. Tại giải đấu này, Văn Thành đã thi đấu ấn tượng khi luôn là một trong những vận động viên ghi điểm nhiều nhất trên sân.

sao-bong-chuyen-ha-tinh-doat-cup-vo-dich-sau-khi-lo-hen-voi-sea-games
Lê Văn Thành cùng đồng đội vô địch tại giải bóng chuyền Nghi Sơn (nguồn: Facebook)

Đối chuyền sinh năm 1995 này là vận động viên được gọi tập trung trong đợt 4 danh sách những tuyển thủ được triệu tập tham dự đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31. HLV trưởng CLB Hà Tĩnh đã từng nhận xét cậu học trò rằng: “Văn Thành là VĐV có chiều cao 1.86m, kỹ thuật tấn công tương đối toàn diện. Cậu ấy còn sở hữu sức bật rất tốt. Những pha bóng của Văn Thành có sự biến hóa linh hoạt mang về nhiều điểm số cho Hà Tĩnh. Lê Văn Thành là một chủ công xuất sắc của bóng chuyền Hà Tĩnh”.

Đáng tiếc cho đối chuyền 26 tuổi là danh sách triệu tập có những cái tên vô cùng ấn tượng khác như Quốc Duy hay sau buổi giao hữu có thêm Từ Thanh Thuận, do đó buộc chuyên gia người Trung Quốc Li Huan Ning cùng Ban huấn luyện phải đưa ra quyết định gạch tên ngôi sao trẻ này khỏi danh sách sơ bộ tham dự SEA Games. Đây quả là một điều đáng tiếc bởi Văn Thành có sự tiến bộ rõ rệt theo thời gian từ kỹ thuật cho tới tư duy cũng như tâm lý thi đấu. Vài ngày tới, tuyển bóng chuyền nam quốc gia cũng sẽ loại thêm 2 người nữa trước khi chốt 14 cái tên chính thức.

Hiện tại, CLB Hà Tĩnh còn một cái tên duy nhất vẫn còn trụ lại trong danh sách 16 người tập luyện hiện tại, chính là chủ công Trần Đức Hạnh. Chủ công Hà Tĩnh cũng chỉ mới được triệu tập cách đây hơn 1 tháng và đang tập luyện khá tốt cùng đội tuyển.

sao-bong-chuyen-ha-tinh-doat-cup-vo-dich-sau-khi-lo-hen-voi-sea-games
Bộ đôi trai đẹp Văn Thành - Đức Hạnh chính là linh hồn của CLB bóng chuyền nam Hà Tĩnh

Mùa giải vừa rồi, bộ đôi Văn Thành - Đức Hạnh đã có màn thi đấu hết sức ấn tượng khi giúp CLB Hà Tĩnh giành hạng 4 Cúp Hùng Vương và hạng 4 chung cuộc tại giải bóng chuyền VĐQG. Mặc dù không được tham dự SEA Games 31, tuy nhiên việc được triệu tập cũng là sự ghi nhận của Ban huấn luyện trước nỗ lực của chàng trai trẻ này.

Video: Khi hai gã khổng lồ của làng bóng chuyền nam Simon và Muserskiy đối đầu nhau

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền Lê Văn Thành bóng chuyền Việt Nam Trần Đức Hạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT