Lê Văn Thành: 'Nỗ lực hết mình và thành quả xứng đáng'

Thứ ba, 18/01/2022 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Từ bỏ cơ hội đi du học để bước tiếp với đam mê, VĐV Lê Văn Thành đã nếm được quả ngọt sau bao năm miệt mài và cố gắng.

Lê Văn Thành sinh năm 1995, hiện đang hoạt động tại CLB bóng chuyền nam Hà Tĩnh. Với tầm cắt bóng 3m45, Văn Thành được giới chuyên môn mệnh danh là "sát thủ hàng sau" của làng bóng chuyền Việt Nam. Dù thi đấu cho một đội bóng không quá nổi bật tại giải VĐQG nhưng Văn Thành vẫn luôn miệt mài luyện tập và góp sức đưa đội bóng đi lên với số tiền lương ít ỏi mà tỉnh hỗ trợ.

Lê Văn Thành:
Văn Thành cắt bóng tầm cao

Giờ đây, có thể nói là những nỗ lực của Văn Thành sau bao năm đã được đền đáp khi được HLV Li Huan Ninh gọi lên tuyển quốc gia. Trước đó, Văn Thành cũng đã thể hiện xuất sắc tại giải VĐQG 2020 và mong mỏi được gọi lên tuyển nhưng đáp lại anh cũng chỉ là những tiếng im lặng đến đáng sợ. 

“Với mỗi VĐV, hẳn ai cũng muốn góp mặt vào ĐTQG và tôi không ngoại lệ. Bây giờ, tôi chỉ biết cố gắng cống hiến cho CLB chủ quản, cố gắng hết mình cho đam mê”. Văn Thành chia sẻ sau giải bóng chuyền VĐQG 2020.

Năm 2021, có lẽ là năm thành công nhất của đối chuyền sinh năm 1995 và đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh. Lần đầu được góp mặt tại Cup Hùng Vương và lần đầu tiên bước chân vào chơi ở vòng chung kết. Dù chỉ dừng lại ở top 4 nhưng đây là thành tích cao nhất từ trước đến giờ của đội và không thể không để đến sự đóng góp to lớn của Văn Thành. 

Lê Văn Thành:
Lê Văn Thành (5) trong màu áo Hà Tĩnh

Đối chuyền của đội tuyển Hà Tĩnh thi đấu xuất sắc đặc biệt là những cú đập bóng như búa bổ phía sau vạch 3m vượt hàng chắn của anh. Cú đập này từng giúp Văn Thành lập nên nhiều chiến tích tại những hội làng lớn của Việt Nam. Song đó, Văn Thành còn hoạt động tại hàng chắn cực tốt với tầm chắn 3m35.

Lê Văn Thành:
Văn Thành chắn đơn trước chủ công hàng đầu Việt Nam, Nguyễn Văn Hạnh

Để có được thành tích ngày hôm nay, Văn thành cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn và nghị lực. Văn Thành cho biết: “Trong một lần tham dự giải bóng chuyền cấp tỉnh, tôi đã may mắn lọt vào mắt xanh các tuyển trạch viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh. Sau đó, các thầy đã về nhà kiểm tra chiều cao và đưa tôi xuống trung tâm tập luyện và mối lương duyên với bóng chuyền chuyên nghiệp với tôi bắt đầu từ đó.

Tôi không nghĩ mình sẽ trở thành VĐV chuyên nghiệp. Bởi tới năm 18 tuổi, học xong THPT, tôi mới đến Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh để tập nên có phần muộn hơn người khác ”.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Văn Thành được xác nhận là sẽ đi du học tại CH Séc vì ở đó có cha và chị gái của anh đang sinh sống nhưng anh đã gạt bỏ mọi thứ để tiếp tục niềm đam mê với bóng chuyền. Một năm sau khi được tập luyện chuyên nghiệp Văn Thành cùng đồng đội đã lập nên kì tích khi giành chức Á quân giải bóng chuyền hạng A quốc gia 2015 và chiếc vé lên chơi giải VĐQG 2016. 

Lê Văn Thành:
Một pha phối hợp đập chồng giữa Văn Thành và Quang Ngọc

Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Văn Thành, BLĐ đội bóng chuyền nam Sacombank Biên Phòng (hiện tại là đội bóng chuyền nam Biên Phòng) mượn về thi đấu tại giải bóng chuyền Cúp các CLB trẻ toàn quốc 2015. Có được sự góp sức của Văn Thành, Sacombank Biên Phòng tiến thẳng vào VCK như không có đối thủ và đăng quan chức Vô địch. Bên cạnh đó, Văn Thành còn ẵm luôn danh hiệu VĐV nam xuất sắc toàn diện.

Kể từ mùa giải 2016 đến nay, Văn Thành thi đấu trong màu áo CLB bóng chuyền nam Hà Tĩnh và trở thành nhân tố quan trọng của đội. Nhiều lần giúp Hà Tĩnh vượt khó với kịch bản chung kết ngược, Văn Thành ngày càng trưởng thành và hiệu quả hơn trong lối đánh. 

Video highlight VĐV bóng chuyền nam Hà Tĩnh - Lê Văn Thành (Nguồn: Volleyball BCT)

Có thêm Nguyễn Thị Trinh, đội hình Ninh Bình Doveco khủng cỡ nào?

Cựu chuyền hai từng đánh bại Nhật Bản tái xuất, tuyển Việt Nam có giấc mơ vàng tại SEA Games?

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Văn Thành Hà Tĩnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT