Khi hai "quái vật" làng bóng chuyền thế giới gặp nhau: Ai hơn ai?

Thứ tư, 04/05/2022 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Robertlandy Simon và Dmitriy Muserskiy được xem là hai phụ công xuất sắc bậc nhất của làng bóng chuyền nam thế giới cho tới thời điểm hiện tại.

Nhắc đến làng bóng chuyền nam thế giới, không thể không nhắc đến hai gã khồng lồ Robertlandy Simon và Dmitriy Muserskiy. Cả hai được xem là những ngôi sao lớn và là phụ công xuất sắc bậc nhất của bóng chuyền đương thời.

Video: Khi "quái vật bóng chuyền" Robertlandy Simon gặp "gã khổng lồ" Dmitriy Muserskiy

Dmitriy Muserskiy cao 2m19, sức bật 3m75 được xem là phụ công số 1 của tuyển bóng chuyền nam Nga từ 2010 cho tới nay. Điểm nổi bật nhất chính là những cú ra tay ở vị trí số 3 vô cùng mạnh mẽ, hàng thủ ở bên kia không thể chống đỡ nổi, bên cạnh là khả năng chắn đơn giữa lưới cũng vô cùng chắc chắn. Thành tích đáng kể nhất của Muserskiy là huy chương vàng Olympic London 2012, World Cup 2011 và đặc biệt là chức vô địch tại giải bóng chuyền vô địch châu Âu 2013 và giải vô địch các CLB nam thế giới 2014, cả hai giải mà phụ công sinh năm 1988 đều đạt danh hiệu "Vận động viên xuất sắc nhất".

khi-hai-quai-vat-lang-bong-chuyen-the-gioi-gap-nhau-ai-hon-ai
Muserskiy với những cú tấn công trên chắn không ai đỡ nổi

Về phía Robertlandy Simon, gã "quái vật" bóng chuyền tuy không có chiều cao tốt như đàn em (Simon cao 2m08) thế nhưng anh lại có sức bật khủng nhất thế giới 3m89. Do đó, khả năng tấn công của phụ công người Cuba này cũng vô cùng đáng nể.

Thế nhưng, không được may mắn như Muserskiy, ngôi sao Cuba không có nhiều thành tích ở tuyển do vấn đề từ liên đoàn bóng chuyền nước nhà. Do luật bóng chuyền Cuba không cho những VĐV xuất ngoại được khoác áo tuyển, do đó từ 2011 cho tới nay, Simon chỉ thi đấu tại CLB. Thành tích tốt nhất của Simon khi còn ở tuyển quốc gia là tấm huy chương bạc tại giải bóng chuyền nam Vô địch thế giới 2010. Phải đến năm 2019, khi luật trên được xóa bỏ, Simon mới quay trở lại tuyển và hiện tại dẫn dắt đàn em tại giải bóng chuyền vô địch thế giới 2022 năm nay.

khi-hai-quai-vat-lang-bong-chuyen-the-gioi-gap-nhau-ai-hon-ai
Robertlandy Simon đang có những năm tháng tuyệt vời cùng CLB Lube Volley (Ý)

Vậy khi hai quái vật bóng chuyền này đối đầu nhau, ai hay hơn ai?

Hãy cùng quay trở lại vào năm 2014, tại giải bóng chuyền vô địch các CLB nam thế giới, Simon và Muserskiy đã có màn đối đầu với nhau vô cùng ấn tượng ngay trong trận chung kết khi cả hai đều là những người cân team của đội bóng. 

Video: Nữ quái kiệt bóng chuyền với sức bật 3m44

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền quái vật bóng chuyền Robertlandy Simon Dmitriy Muserskiy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT