Bảng xếp hạng bóng chuyền thế giới hiện tại: Các đội bóng Âu Mỹ xưng bá

Thứ sáu, 29/07/2022 16:46 PM (GMT+7)
A A+

Top 10 đội bóng nam và đội bóng nữ đứng đầu bảng xếp hạng cho thấy sự vượt trội của châu Âu và châu Mỹ khi chiếm phần lớn các vị trí.

Kết thúc giải bóng chuyền VNL 2022, hai nhà vô địch mới đã lộ diện. Nếu như nội dung nữ là sự lên ngôi của các cô gái Ý sau khi đánh bại Brazil trong trận chung kết một cách dễ dàng, tuyển nam Pháp thể hiện sức mạnh khủng khiếp để đả bại Mỹ.

Đồng thời, bảng xếp hạng bóng chuyền FIVB cũng cập nhật ngay sau giải đấu này. Ở nội dung nữ, mặc dù vô địch, thế nhưng đội bóng áo thiên thanh chỉ kết thúc ở vị trí thứ 3.

Top 10 các đội bóng nữ trên bảng xếp hạng FIVB cập nhật gần đây nhất

Tuyển nữ Mỹ mặc dù có giải đấu không thành công khi thất bại ở tứ kết, tuy nhiên với việc tích lũy nhiều điểm số từ năm ngoái, cho nên vẫn bảo toàn vị trí số 1.

Trong top 10 các đội bóng nữ, Trung Quốc và Nhật Bản là 2 đội châu Á hiếm hoi "lọt thỏm" giữa rừng các chị đại Âu Mỹ. Đội bóng châu Á gần nhất cận top 10 là Thái Lan ở vị trí thứ 14.

Thái Lan có mùa giải VNL 2022 thành công khi thăng tiến vũ bão trên bảng xếp hạng

Đặc biệt, tuyển nữ Hàn Quốc có sự tụt giảm nghiêm trọng khi rơi xuống ở vị trí 19. Và giải vô địch thế giới sắp tới, nhiều khả năng các cô gái xứ Kim chi sẽ còn tụt sâu trên bảng xếp hạng.

Ở nội dung nam, tuyển nam Ba Lan đã "phế truất" Brazil để lên ngôi vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Top 10 các đội bóng nam trên bảng xếp hạng FIVB được cập nhật gần đây nhất

Pháp sau mùa giải VNL 2022 đại thành công cũng đã tăng mạnh trên bảng xếp hạng để lần đầu tiên ở vị trí thứ 2. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà ĐKVĐ Olympic làm được.

Tương tự như bảng xếp hạng bên nữ, số lượng các đội châu Á lọt top 10 là vô cùng ít ỏi. Iran vẫn chứng tỏ đẳng cấp của "anh cả châu Á" khi là đội bóng có vị trí cao nhất (thứ 8). Nhật Bản cũng tiếp nối sau đó với 5 điểm ít hơn.

Tại giải bóng chuyền vô địch thế giới sắp tới, chắc chắn rằng, nhiều vị trí sẽ còn thay đổi lớn và khiến NHM bất ngờ.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền bảng xếp hạng bóng chuyền bóng chuyền thế giới bảng xếp hạng bóng chuyền thế giới VNL 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT