Quảng cáo

Dấu ấn của bóng chuyền nữ Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Tuấn Kiệt

Thứ năm, 28/07/2022 15:33 PM (GMT+7)
A A+

Dưới sự dẫn dắt của cựu chuyền hai tuyển bóng chuyền nam Việt Nam một thời, tuyển nữ Việt Nam đã có những điểm sáng tích cực.

Ngay sau khi kết thúc SEA Games 31, HLV Thái Thanh Tùng đã xin rút khỏi tuyển để tập trung dẫn dắt cho CLB Ninh Bình Doveco. Tuy nhiên, lúc đó, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam chưa chấp thuận.

Dù vậy, sau giải VĐQG, phía Liên đoàn cũng cảm thông và chấp nhận đơn "xin từ chức" của ông Tùng. Qua đó, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ là tân HLV trưởng của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ thay thế Thái Thanh Tùng, dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại AVC Cup và ASEAN Grand Prix

Vậy là sau 3 năm kể từ SEA Games 30, HLV trưởng của Than Quảng Ninh mới quay trở lại dẫn dắt đội tuyển nữ. Tuy nhiên, đó chưa phải là lần dẫn dắt duy nhất của ông.

Lần đầu tiên HLV Tuấn Kiệt bắt đầu con đường huấn luyện các tuyển thủ nữ Việt Nam là vào kỳ SEA Games 26 tại Indonesia 11 năm trước.

Việc dẫn dắt của ông Kiệt vào thời điểm ấy là bất đắc dĩ bởi lúc đầu ông không phải là gương mặt được lựa chọn.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games 26

Chuyên gia người Trung Quốc, Quiao Yuchuan lúc đầu đã được Liên đoàn mời về, tuy nhiên ngay trước thời điểm Đại hội diễn ra, ông gặp vấn đề và sức khỏe. Ông Kiệt lúc đấy đang là HLV phó, được đôn lên làm HLV trưởng của đội.

Kỳ SEA Games đó được đánh giá là thành công của đội khi tiếp tục bảo vệ thành công tấm HCB.

Sau chiến tích bảo vệ HCB tại SEA Games 26, Nguyễn Tuấn Kiệt dẫn dắt Thanh Thúy và các đồng đội tranh tài tại ASIAD 2018.

HLV Tuấn Kiệt cùng các học trò tại ASIAD 2018

Mặc dù gặp nhiều đội bóng mạnh trong châu lục, thế nhưng vị chuyên gia này đã nhận được nhiều lời khen nhờ xây dựng lối chơi đẹp mắt, hiệu quả.

Kết thúc đại hội, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 6, sau khi để thua Kazakhstan tại trận đấu tranh hạng 5.

Tiếp đó, ông Kiệt lại dẫn dắt đội thi đấu trong năm 2019. Tuy vậy, sóng gió bắt đầu nổi lên khi tại ASEAN Grand Prix, Việt Nam lại thi đấu bạc nhược và thua trắng cả 6 trận.

Tuyển nữ Việt Nam giành HCB tại SEA Games 30

Phải đến kỳ SEA Games 30 diễn ra tại Philippines, nỗi lo của NHM mới vơi đi khi Việt Nam giành HCB.

Trong tháng 8 và tháng 9, các cô gái sẽ tham dự AVC Cup 2022 và ASEAN Grand Prix. NHM hy vọng thầy trò Nguyễn Tuấn Kiệt có thể thi đấu thành công tại 2 giải đấu này.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Nguyễn Tuấn Kiệt bóng chuyền nữ Tuấn Kiệt bóng chuyền nữ Việt Nam AVC Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT