Sao bóng chuyền nữ Serbia có nguy cơ bị treo giò sự nghiệp vì lý do 'động trời'

Thứ tư, 27/07/2022 22:32 PM (GMT+7)
A A+

Sara Lozo, chủ công người Serbia, đang bị Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế (FIVB) đe dọa treo giò vì ký hợp đồng với 2 CLB cùng lúc.

Tại giải bóng chuyền nữ VNL 2022, chủ công sinh năm 1997, Sara Lozo được xem là phát hiện mới của nhà ĐKVĐ thế giới Serbia. Cô đã góp công lớn cho tấm HCĐ của Serbia tại giải đấu năm nay.

Nhờ màn trình diễn đầy ấn tượng, Lozo đã nhận được bản hợp đồng chất lượng từ Nhật Bản, tuy nhiên, điều này đã khiến cô gặp rắc rối lớn nhất trong sự nghiệp.

Sara Lozo đang gặp vấn đề lớn khi cô thương thảo hợp đồng với 2 CLB cùng lúc

Theo trang báo nổi tiếng của Ý, Volleynews.it, trước mùa giải VNL 2022 diễn ra, Lozo đã ký hợp đồng với đội bóng Romania mang tên CSM Lugoj.

Tuy nhiên, sau giải đấu VNL vừa rồi mà Serbia giành vị trí thứ ba, giá trị thị trường của sao bóng chuyền Serbia bất ngờ tăng mạnh nên đội bóng Nhật Bản, Ageo Medics đã đề nghị hợp tác với cô một bản hợp đồng mới.

Đội bóng đến từ Nhật Bản, Ageo Medics đã trả cho cô tới 250.000 euro

Lozo đã chấp nhận lời đề nghị từ phía Ageo Medics, điều này đã khiến đội bóng từ Romania vô cùng tức giận. Và CSM Lugoj đã yêu cầu đội bóng từ Nhật Bản phải chịu phí bồi thường phá hợp đồng.

Cụ thể, bản hợp đồng với CSM Lugoj có giá trị là 90.000 euro, trong khi Ageo Medics trả giá gấp gần 3 lần so với đội bóng Romania (250.000 euro).

Trong khi đó, bản hợp đồng với CSM Lugoj chỉ có giá trị là 90.000 euro

Lugoj đã yêu cầu 100.000 euro để chấp nhận giải phóng hợp đồng cho chủ công 25 tuổi. Tuy nhiên, phía đội bóng Nhật Bản không đồng ý.

Nếu 2 đội không thống nhất được khoản tiền phá vỡ hợp đồng, Sara Lozo có thể có nguy cơ bị treo giò nghiêm trọng, thậm chí nghỉ hết cả mùa giải năm sau.

Nếu không thỏa thuận thành công, chủ công người Serbia có nguy cơ bị treo giò sự nghiệp

Sara Lozo sinh ngày 29/4/1997, là tuyển thủ quốc gia của tuyển bóng chuyền nữ Serbia. Cô thi đấu ở vị trí chủ công và có cơ hội lên tuyển từ năm 2019.

Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, Lozo đã khoác áo cho nhiều CLB tại châu Âu và châu Á như Vizura, Žetisa, Altay và Proton.

Tại vòng chung kết VNL 2022, Sara Lozo là VĐV ghi điểm nhiều thứ ba với 51 điểm, chỉ sau Egonu của Ý (83) và Kisy của Brazil (53). Tổng cộng, suốt cả mùa giải VNL 2022, chủ công 25 tuổi ghi được 158 điểm: 137 điểm tấn công, 15 điểm chắn bóng và 6 điểm giao bóng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Sara Lozo bóng chuyền nữ VNL 2022 Ageo Medics Lozo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT