ASEAN Grand Prix: Nỗi ám ảnh cực độ của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ ba, 26/07/2022 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Giải đấu này đã từng khiến NHM bóng chuyền nước nhà "hết hồn" khi tuyển nữ để thua sạch các trận đấu, thậm chí trước các đối thủ yếu hơn như Indonesia và Philippines.

Sau những lần trục trặc khi một số VĐV từ chối lên tuyển vì những lý do cá nhân, cuối cùng danh sách 14 cái tên chính thức tham dự đợt tập trung lần này đã lộ diện.

Bên cạnh giải bóng chuyền AVC Cup 2022 diễn ra vào cuối tháng 8 tới đây tại Philippines, tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ tham dự giải ASEAN Grand Prix. Được biết, dự kiến tổ chức vào tháng 9, Thái Lan và Indonesia sẽ là đồng chủ nhà của giải đấu này.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ có hai giải đấu quốc tế là AVC Cup và ASEAN Grand Prix

Nói qua về ASEAN Grand Prix, đây là một chuỗi các giải đấu bóng chuyền nữ quốc tế trong khu vực Đông Nam Á với sự góp mặt của các đội Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Được thành lập vào năm 2017, thế nhưng phải 2 năm sau đó, giải đấu này mới chính thức được triển khai nhằm chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm.

Đội hình tiêu biểu trong chặng 1 của ASEAN Grand Prix

Được xem là giải đấu tạo cơ hội cho 4 đội bóng đứng đầu Đông Nam Á cọ xát, thế nhưng với NHM bóng chuyền Việt Nam, đây có lẽ là giải đấu gây ám ảnh nhất từ trước tới nay.

Tại giải đấu diễn ra vào năm 2019, với 2 chặng thi đấu tại Thái Lan và Philippines, tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu tổng cộng 6 trận đấu. Điều đáng buồn là cả đội đã để thua sạch cả 6 trận với chỉ vỏn vẹn 3 set thắng, không giành nổi 1 điểm số nào.

Tuyển nữ Việt Nam từng gây thất vọng tại giải đấu này khi để thua 6/6 trận

Đây được xem là kết quả vô cùng đáng thất vọng, đặc biệt việc để thua trước cả 2 đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều như Indonesia và Philippines là điều không thể chấp nhận được.

Lý do cho kết quả thảm bại tại ASEAN Grand Prix 2019 chính là việc chuẩn bị chưa tốt, tinh thần thi đấu kém. Ngoài ra, việc gọi những cái tên không quá xuất sắc thời điểm đó như Lê Hồng, Ninh Anh hay Tú Linh cũng khiến NHM bàn tán một thời.

Tuy vậy, đây là một giải đấu không quá lớn và đây cũng là cơ hội cho tuyển nữ Việt Nam tập dượt, cọ xát cho những mục tiêu lớn hơn trong năm.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền ASEAN Grand Prix bóng chuyền nữ AVC Cup 2022 bóng chuyền nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT