Đánh bại Mỹ sau 5 set kịch tính, tuyển nam Pháp trở thành nhà vô địch VNL 2022

Thứ hai, 25/07/2022 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Với sự xuất sắc của đầu tàu Earvin N'Gapeth, các chàng trai Pháp lần đầu tiên lên ngôi cao nhất tại giải bóng chuyền VNL.

Trong trận chung kết giải bóng chuyền nam Volleyball Nations League 2022 rạng sáng nay, ĐKVĐ Olympic Pháp đã giành chiến thắng đầy kịch tính để giành danh hiệu VNL đầu tiên.

Trận đấu đã phải kéo dài trong 5 set kịch tính và các chàng trai áo xanh thắng 3-2 (25-16, 25-19, 15-25, 21-25, 15-10) trước tuyển Mỹ.

Pháp trở thành nhà vô địch mới của VNL sau khi đánh bại Mỹ trong trận chung kết

Chủ công Earvin N'Gapeth là đầu tàu với 22 điểm ghi được, anh cũng là người ghi điểm nhiều nhất trận đấu này, tiếp sau đó là đối chuyền Patry với 17 điểm.

Bên kia lưới, chủ công Aaron Russell là người ghi điểm nhiều nhất với 20 điểm, theo sau đó là Torey Defalco với 13 điểm.

Set đấu đầu tiên với thế trận một chiều dành cho Pháp. Với sự bùng nổ của Patry, Pháp nhanh chóng giành quyền kiểm soát và vượt lên dẫn trước 8-4.

Patry khởi đầu bùng nổ trong set đấu đầu tiên

Mặc dù cực kỳ cố gắng, thế nhưng với khả năng phát bóng tốt, Mỹ hỏng bước 1 liên tiếp, qua đó Pháp băng băng về đích và thắng lợi 25-16.

Set đấu thứ 2, diễn biến tiếp tục có lợi cho đội bóng số 2 thế giới. Đoàn quân của huấn luyện viên Andrea Giani tiếp tục kiểm soát thế trận. Ngôi sao N'gapeth tiếp tục thể hiện vai trò dẫn dắt đưa chiến thắng set đấu này cho đội nhà với tỉ số 25-19.

Earvin N'Gapeth có trận đấu đầy xuất sắc

Tuy nhiên, thế trận bất ngờ xoay chiều khi HLV John Speraw xoay đội hình khi đưa chủ công Torey Defalco sang vị trí đối chuyền và Muagututia ở vị trí chủ công. Chính sự bất ngờ này đã khiến Pháp lúng túng trong việc phân tích đối thủ.

Với đội hình mới, Mỹ đã cải thiện hơn hẳn trong lối chơi, hàng công và khả năng chắn bóng của tốt hơn hẳn so với thời điểm 2 set đấu. Qua đó, đưa trận đầu về vạch xuất phát khi thắng liền 2 set đấu.

Việc thay đổi đội hình đã giúp Mỹ thắng lợi ở 2 set đấu sau đó để đưa trận đấu vào set 5

Tuy nhiên, những sai lầm trong khâu bước 1 đã khiến Mỹ tiếp tục phải trả giá khi để Pháp dẫn xa. Dù rất cố gắng đuổi kịp, các chàng trai xứ sở Cờ hoa vẫn chịu khuất phục 10-15 trong set cuối cùng.

Thắng lợi 3-2 kịch tính, tuyển nam Pháp vô địch VNL 2022. Đây cũng là danh hiệu VNL đầu tiên mà Pháp giành được trong 4 kỳ tham dự.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 bóng chuyền nam Earvin N'Gapeth Volleyball Nations League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT