Đánh bại đội bóng số 1 thế giới, Mỹ hiên ngang vào chung kết nam VNL 2022

Chủ nhật, 24/07/2022 01:16 AM (GMT+7)
A A+

Trong một ngày mà Ba Lan không còn là chính mình, tuyển nam Mỹ có lần thứ hai bước vào trận chung kết của giải bóng chuyền VNL.

Trận bán kết đầu tiên của giải bóng chuyền nam Volleyball Nations League 2022 là cuộc đối đầu giữa đội bóng số 1 thế giới Ba Lan và Mỹ.

Ở vòng bảng, các chàng trai Ba Lan đã đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. Tuy nhiên, bước vào trận đấu này, nhà ĐKVĐ thế giới đã không còn là chính mình.

Đội bóng số 1 thế giới có trận đấu đầy bạc nhược trước đối thủ kém 5 bậc trên bảng xếp hạng FIVB

Ở set đấu đầu tiên, cả hai đội đều ăn miếng trả miếng. Nếu như bên phía Mỹ, ngôi sao số 1 hiện tại Aaron Russell bất ngờ thi đấu kém hiệu quả thì chủ công còn lại Torey DeFalco thể hiện ấn tượng. Ngoài ra, phụ công David Smith thể hiện sự chắc chắn từ tấn công cho tới chắn bóng.

Bên kia lưới, phụ công và MVP giải vô địch các CLB châu Âu Semeniuk thi đấu nổi bật nhất. Cả hai đội đều giằng co cho tới những thời điểm cuối cùng, Mỹ tỏ ra bản lĩnh hơn để qua đó kết thúc set 1 với tỉ số 25-22.

Các chàng trai xứ sở Cờ hoa có trận đấu thăng hoa trước đối thủ khi vượt trội ở toàn bộ các khâu

Sang set đấu thứ 2, diễn biến tương tự như set đầu tiên: vẫn là những tình huống ăn miếng trả miếng từ cả hai bên. Với những nỗ lực bất ngờ, tuyển nam Ba Lan dần vượt lên và giữ với khoảng cách an toàn.

Thế nhưng, đội bóng đến từ châu Âu không thể giữ được lợi thế. Trong một ngày mà bộ đôi chủ công Sliwka và Semeniuk không hiệu quả, các chàng trai xứ Cờ hoa đuổi kịp và san bằng tỉ số. Và với tình huống chắn bóng thành công ở điểm quyết định giúp Mỹ tiếp tục thắng set 2 với tỉ số 25-23.

Chủ công Torey Defalco là người thi đấu nổi bật nhất trận, đặc biệt trận đấu này anh ghi tới 6 aces

Đến set đấu thứ 3, bước 1 của Ba Lan trầy trật, cả đội vỡ trận nên HLV đã tung dàn VĐV dự bị vào sân. Chủ công DeFalco tỏa sáng nhất trận đấu với chuỗi phát bóng xuất sắc. Kết thúc set 3 với chiến thắng dễ dàng 25-13.

Với chiến thắng 3-0 trước đội bóng số 1 thế giới, tuyển nam Mỹ bước vào chung kết VNL 2022 và sẽ chờ đợi đối thủ của mình trong trận chung kết sẽ là Ý hay Pháp.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 bóng chuyền nam Volleyball Nations League 2022 Torey DeFalco
Xem thêm
TIN NỔI BẬT