VĐV bóng chuyền Bích Tuyền 'bị chấn thương' gì, có nghiêm trọng không?

Thứ bảy, 23/07/2022 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Sau giải bóng chuyền VĐQG 2022, khủng long bóng chuyền đã dính phải chấn thương khá nặng và bắt buộc phải điều trị dứt điểm "nếu còn muốn tiếp tục thi đấu".

Nghe nội dung bài viết

Tuyển thủ Bích Tuyền xác nhận không cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam góp mặt tại Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022. Chia sẻ với Thethao247.vn về lý do không hội quân, Bích Tuyền nói: " Nguyên nhân Tuyền không lên tuyển là do mình bị chấn thương, nếu hồi phục kịp và có cơ hội trở lại đội tuyển thì mình sẽ góp sức tại ASEAN Grand Prix."

Cập nhật tình hình chấn thương của Bích Tuyền 161081
Bích Tuyền sẽ không cùng ĐTVN tham dự Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022

Với bộ môn bóng chuyền, các chấn thương mà các VĐV chịu đựng có thể nói là như ăn cơm bữa nhưng cũng tùy thuộc vào các mức độ chấn thương khác nhau. Đây là một điều mà các VĐV không thể nào tránh khỏi. 

Tại SEA Games 31 vừa qua, Bích Tuyền đã bị chấn thương cơ bụng (rách cơ bụng) trong quá trình tập huấn cùng với đội. Sau SEA Games 31, Bích Tuyền tiếp tục tập luyện và thi đấu với mức độ "chóng mặt" ở Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2022 và giải VĐQG 2022.

VĐV bóng chuyền Bích Tuyền 'bị chấn thương' gì, có nghiêm trọng không? 161334
Bích Tuyền thi đấu và tập luyện với mật độ dày đặc

Vì vậy, cơn đau ở chấn thương cơ bụng đã quay trở lại với cô một lần nữa. Bên cạnh đó, việc gánh vác đội bóng trong mỗi trận đấu của Ninh Bình Doveco là quá nhiều dẫn đến "vai" của Bích Tuyền xuất hiện vấn đề. Cụ thể, Bích Tuyền đang bị tụ dịch ở vai và bị chèn dây thần kinh bả vai. 

Tình trạng chấn thương hiện tại của Bích Tuyền đang ở mức "đáng báo động", cô cần thời gian để cơ thể và các bó cơ nghỉ ngơi.

Sắp tới, Bích Tuyền còn phải cùng đội bóng chuyền nữ Ninh Bình Doveco tham dự Cúp quân đội mở rộng (dự kiến diễn ra vào tháng 9 hoặc tháng 10), sau đó là đại hội TDTT toàn quốc 2022. 

Nếu chân dài 1m88 tiếp tục rèn quân cùng ĐTVN thì cô sẽ phải tiếp tục thi đấu với mức cường độ cao. Đầu tiên là ở Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 (21-28/8), sau đó là ASEAN Grand Fix (dự kiến tháng 9) và đến ngày 25/9 mới được trả về CLB. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Bích Tuyền Nguyễn Thị Bích Tuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT