Dàn sao trẻ nổi bật tại giải bóng chuyền VĐQG 2022 là chưa nhiều!

Thứ sáu, 22/07/2022 21:19 PM (GMT+7)
A A+

Nhìn vào những người thi đấu nổi bật của từng đội bóng tham gia năm nay, có rất ít gương mặt trẻ tạo ấn tượng cho NHM.

Tại giải bóng chuyền VĐQG 2022, bên cạnh màn trình diễn của các ngoại binh tham gia, NHM còn chờ đợi những gương mặt trẻ triển vọng có thể gánh vác đội tuyển trong năm nay.

Tuy vậy, nhìn vào những gương mặt chủ lực được ra sân của các đội bóng vẫn là những người có kinh nghiệm thậm chí là bên sườn dốc bên kia, trong khi những gương mặt trẻ vẫn chưa thể hiện được sự nổi bật.

VTV Bình Điền Long An là một trong những đội bóng mạnh dạn cho nhiều cầu thủ trẻ từ lứa 2000 trở đi đánh chính

Trong số các đội bóng năm nay, VTV Bình Điền Long An chính là đại diện đi đầu trong việc mạnh dạn để các gương mặt trẻ thi đấu chính trên sân.

Những cái tên như Mỹ Duyên (sinh năm 2003), Khánh Vy (sinh năm 2002) có phần thể hiện tương đối tốt.

Đặc biệt, đối chuyền Trà My (sinh năm 2004) được xem là gương mặt triển vọng và nổi bật nhất năm nay khi có màn trình diễn chững chạc hơn nhiều so với độ tuổi hiện tại.

Đối chuyền 18 tuổi Trà My là gương mặt trẻ mới đầy triển vọng của bóng chuyền nữ Việt Nam

Chỉ sử dụng các cầu thủ trẻ, thế nhưng đội bóng miền Tây có mùa giải thi đấu thành công khi cán đích ở vị trí thứ 3 năm nay.

Ngoại trừ VTV Bình Điền Long An hay Bộ Tư lệnh Thông tin với đội hình rất trẻ, vẫn chưa có nhiều gương mặt tiềm năng được phát hiện ở mùa giải này. Bên cạnh Kiều Trinh (đã là chủ lực của đội bóng vài năm gần đây), Trà My thì chỉ có Hồng Hạnh (sinh năm 2003) hay Mỹ Duyên thi đấu ổn, tuy nhiên lại gặp hạn chế về chiều cao.

Hồng Hạnh thi đấu khá ấn tượng trong màu áo của Geleximco Thái Bình mặc dù có chiều cao hạn chế

Bên nội dung nam, số lượng sao trẻ gánh đội thậm chí còn ít hơn. Vẫn là cái tên Nguyễn Văn Quốc Duy thi đấu ấn tượng nhất trong dàn sao mai tương lai. Xét 4 đội bóng nam vào bán kết, thì những cái tên trụ cột của đội vẫn là những gương mặt thân quen như Từ Thanh Thuận, Trần Anh Tú, Dương Văn Tiên...

Chia sẻ trên báo SGGP, đại diện của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam khẳng định: “Ở từng mùa giải nếu hỏi và trả lời ngay có bao nhiêu gương mặt trẻ nổi bật về chuyên môn thì rất khó giải đáp.

Dàn sao nam trẻ sinh năm 2000 trở về sau vẫn chỉ có Quốc Duy đã dần bứt tốc (ảnh: Ý Nguyễn)

Bởi vì, con người bóng chuyền hay giống các môn khác cũng cần thời gian đào tạo và VĐV tố chất thì sẽ bộc lộ ngay tại lần đầu tiên chứ không phải chờ quá lâu”

Theo mùa giải năm nay, có nhiều gương mặt sinh năm 2004, 2005 được đăng ký trong danh sách thi đấu, tuy nhiên số lượng được ra sân là khá ít ỏi.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền giải bóng chuyền VĐQG 2022 bóng chuyền Việt Nam VTV Bình Điền Long An Bộ Tư lệnh Thông tin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT