Voeurn Veasna 'chơi tròn vai' tại Việt Nam, nhận mức lương kỷ lục

Thứ năm, 21/07/2022 21:10 PM (GMT+7)
A A+

Sau màn thể hiện xuất sắc tại SEA Games 31, tuyển thủ Voeurn Veasna - đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đã được CLB Lavie Long An chiêu mộ và thi đấu tại giải VĐQG 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tại SEA Games 31 vừa qua ở Việt Nam, Veasna là cầu thủ có công lớn nhất giúp đội tuyển bóng chuyền quốc gia Campuchia giành được tấm huy chương đồng đầu tiên trong lịch sử sau gần 40 năm chờ đợi.

Voeurn Veasna 'chơi tròn vai' tại Việt Nam, nhận mức lương kỷ lục 160835
Bóng chuyền nam Campuchia lần đầu nhận huy chương sau 40 năm dự SEA Games

Có được sự cho phép của Liên đoàn bóng chuyền Châu Á, câu lạc bộ bóng chuyền Visakha đã ký hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ xuất sắc nhất của mình - Voeurn Veasna cho đội bóng chuyền Lavie Long An với thời hạn hai tuần.

Chơi "tròn vai" tại Việt Nam, Voeurn Veasna được HLV Nguyễn Quốc Vũ đánh giá cao

Đến Việt Nam, cầu thủ này nhanh chóng vào tập luyện cùng với đội tại Long An. Mặc dù thời tiết nóng ở Campuchia và Việt Nam khá gần với nhau nhưng vì sang ngay thời điểm "khí hậu" không ổn định, nắng mưa thất thường nên đã bị ốm và sốt trong nhiều ngày trước khi lên đường ra Vĩnh Phúc. 

Voeurn Veasna 'chơi tròn vai' tại Việt Nam, nhận mức lương kỷ lục 160830
Voeurn Veasna trong màu áo Lavie Long An

Nhận xét về màn trình diễn của Voeurn Veasna, HLV Nguyễn Quốc Vũ nói: "Nhận xét về ngoại binh Campuchia thì tôi thấy cầu thủ này có kỹ thuật tốt, chiều cao lý tưởng để cắt bóng tầm cao.

Ở 2 trận đầu tiên thì Voeurn Veasna chưa ăn ý với đội lắm nhưng sau đó thì ổn định và có sự hiểu ý với đồng đội hơn. 

Tôi nghĩ rằng, Voeurn Veasna sẽ còn tỏa sáng hơn trong tương lai, đặc biệt là tại SEA Games 32. Nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ tiếp tục mời Voeurn Veasna về CLB Lavie Long An thi đấu trong mùa giải sắp tới."

Voeurn Veasna 'chơi tròn vai' tại Việt Nam, nhận mức lương kỷ lục 160832
Voeurn Veasna thi đấu tốt ở vị trí sở trường

Mặc dù xếp thứ 9 của mùa giải nhưng không thể nào phủ nhận công lao của chàng trai trẻ đến từ nước bạn Campuchia đã đóng góp cho đội bóng. Trên thực tế, đội rơi vào bảng đấu tử thần và cơ hội tiến vào tứ kết cũng "mỏng manh" không kém "cơ hội trụ hạng". 

Voeurn Veasna nhận mức lương kỷ lục trong lịch sử làng bóng chuyền Campuchia

Theo tìm hiểu, mức lương mà Voeurn Veasna nhận về sau 2 tuần thi đấu tại Việt Nam là hơn 10.000 USD (vì vấn đề nhạy cảm nên chúng tôi sẽ không tiết lộ con số cụ thể). Và con số này cũng đã lập kỷ lục của làng bóng chuyền Campuchia với mức lương cao nhất lịch sử. 

Voeurn Veasna 'chơi tròn vai' tại Việt Nam, nhận mức lương kỷ lục 160833

Được biết, trước đây Voeurn Veasna có sang Thái Lan thi đấu và một số cầu thủ khác cũng có xuất ngoại nhưng mức lương không quá cao. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia Đội bóng chuyền nam Long An Bóng chuyền nam Long An Lavie Long An Voeurn Veasna
Xem thêm
TIN NỔI BẬT