Quảng cáo

VNL 2022: Show diễn của "quái kiệt bóng chuyền" Paola Egonu

Thứ tư, 20/07/2022 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao bóng chuyền Ý gần như không thể cản phá suốt giải VNL vừa rồi và phần thưởng xứng đáng chính là danh hiệu Vận động viên xuất sắc nhất giải.

Kết thúc giải bóng chuyền nữ VNL 2022, rất nhiều người đã đùa vui gọi giải đấu này là "The Paola Egonu Show". Cô gái 23 tuổi đã từng tham dự 2 kỳ VNL trước đó, thế nhưng chưa có giải đấu nào thành công bằng năm nay.

Thông qua màn trình diễn tỏa sáng của Egonu, tuyển nữ Ý lần đầu tiên giành chức vô địch VNL sau 3 kì thống trị liên tiếp của đội bóng số 1 thế giới, Mỹ.

Paola Egonu đã khiến tuyển nữ Brazil bất lực trong việc khóa chặt cô tại chung kết VNL 2022

Năm 2018 là kỳ VNL đầu tiên mà đối chuyền gốc Nigeria tham dự. Mặc dù vẫn còn thiếu điểm yếu, thế nhưng cô vẫn thi đấu khá ấn tượng khi đứng thứ 14 vòng loại với 180 điểm ghi được. Năm 2019, Egonu ghi được 179 điểm và đứng thứ 17.

Đối chuyền số 1 nước Ý không tham dự kỳ VNL 2021, và nghỉ ngơi trong 2 tuần đầu tiên của VNL 2022. Thế nhưng, sau khi quay lại vào tuần thứ 3, cô đã khiến cả thế giới khiếp sợ bởi sức tấn công hủy diệt của mình.

Paola Egonu nhận danh hiệu MVP của VNL đầu tiên trong sự nghiệp

Thi đấu 9 trên 15 trận đấu, Egonu đã ghi tới 211 điểm, trung bình tới 23,4 điểm/trận. Trong vòng chung kết, cô đứng top 1 VĐV ghi nhiều điểm nhất với 83 điểm, nhiều hơn người đứng thứ 2 tới 30 điểm.

“Tôi rất hạnh phúc và tự hào về những gì tôi đã làm ở cấp độ cá nhân, nhưng thậm chí nhiều hơn nữa về những gì chúng tôi đã làm với tư cách là một đội, đó là điều quan trọng nhất”, Egonu chia sẻ.

Đội tuyển nữ Ý đã giành danh hiệu FIVB lớn sau 11 năm chờ đợi

“Chúng tôi đã đạt được một kết quả tuyệt vời, vì vậy chúng tôi sẽ nghỉ ngơi một chút và bắt đầu chuẩn bị cho Giải bóng chuyền vô địch thế giới, đây sẽ là một giải đấu rất quan trọng khác đối với chúng tôi. Tôi muốn giành chiến thắng của chúng tôi và giải thưởng MVP của tôi cho ông nội của tôi”.

Egonu cùng các đồng đội của mình sẽ nghỉ ngơi trước khi bắt đầu tranh tài tại World Championship (Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới) diễn ra tại Hà Lan và Ba Lan.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Paola Egonu quái kiệt bóng chuyền bóng chuyền nữ giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo