Dễ dàng đả bại Brazil, Ý giành danh hiệu FIVB tiếp theo sau 11 năm chờ đợi

Thứ hai, 18/07/2022 00:14 AM (GMT+7)
A A+

Với sự xuất sắc của ngôi sao Paola Egonu, bóng chuyền nữ Ý có danh hiệu VNL đầu tiên sau khi đánh bại Brazil trong trận chung kết.

Set 3: Ý 25-22 Brazil

Đây có lẽ là set đấu hấp dẫn nhất từ đầu trận tới giờ. Cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng với những pha đôi công hấp dẫn. Thế nhưng, vẫn như 2 set đấu trước, Ý bứt tốc từ giữa set đấu.

Nỗ lực của Brazil có vẻ hiệu quả khi đưa ngôi sao trẻ Ana Cristina và đuổi kịp Ý, thế nhưng những sai sót cuối set đã khiến Brazil chịu thất bại ở set đấu này.

Giành chiến thắng 3-0, tuyển nữ Ý có danh hiệu VNL đầu tiên và đặc biệt hơn, đây cũng là danh hiệu lớn của FIVB sau 11 năm chờ đợi. Danh hiệu FIVB gần đây nhất mà Ý có được là chức vô địch World Cup 2011.

Set 2: Ý 25-22 Brazil

Set đấu này, các cô gái Brazil thi đấu tập trung hơn và luôn giữ thế trận ngang ngửa tới nửa đầu set. Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình, nhà ĐKVĐ châu Âu tiếp tục bứt tốc nhanh và dần bỏ xa đối thủ.

Vào cuối set, mặc dù mắc một số lỗi, thế nhưng Egonu và các đồng đội không để đối thủ vượt qua và tiếp tục chiến thắng ở set đấu này.

Set 1: Ý 25-23 Brazil

Bắt đầu trận đấu, các cô gái đến từ châu Âu là những người nhập cuộc tốt hơn. Sở hữu "khẩu thần công" Paola Egonu, không có gì khó hiểu khi Ý dần bứt tốc và vượt lên.

Bên kia lưới, việc nhập cuộc chậm chạp đã khiến Brazil để đối thủ dẫn xa. Dù rất cố gắng để đuổi kịp, thế nhưng các cô gái Samba vẫn chịu thua ở set đầu tiên.

Trận đấu được mong chờ nhất của giải bóng chuyền nữ VNL 2022 chính là trận chung kết trong mơ giữa Ý và Brazil.

Cả hai đều đang có phong độ vô cùng ổn định. Nếu như phía nhà ĐKVĐ châu Âu có ngôi sao gánh team cực mạnh là Paola Egonu, thì bên kia lưới là sự đồng đều giữa các tuyển thủ. NHM kỳ vọng một trận đấu hay giữa hai đội.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 Volleyball Nations League 2022 bóng chuyền nữ Paola Egonu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT