Bản lĩnh thượng thừa, tuyển nữ Brazil lần thứ 3 liên tiếp lọt chung kết VNL

Thứ bảy, 16/07/2022 22:19 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù để thua nhanh set 1, thế nhưng các cô gái Brazil đã lật ngược thế cờ và đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới sau 4 set đấu hấp dẫn.

Trận bán kết đầu tiên của giải bóng chuyền nữ Volleyball Nations League 2022 chính là cuộc đối đầu giữa đội bóng số 2 Brazil và nhà ĐKVĐ thế giới Serbia.

Dù thiếu vắng vài trụ cột, thế nhưng các cô gái Serbia bất ngờ là những người nhập cuộc tốt hơn. Sở hữu hàng chắn quá xuất sắc, nhà ĐKVĐ thế giới đã vô hiệu hóa toàn bộ các đợt triển khai tấn công bên kia lưới.

Tuyển nữ Serbia bất ngờ thắng lợi ở set 1 nhờ hàng chắn thi đấu hiệu quả

Ngược lại, bước 1 không tốt cùng với đó không vượt qua được bức tường vững chãi của Serbia nên Brazil để đối thủ dẫn sâu và chịu thua nhanh set 1 với tỉ số 14-25.

Mặc dù vậy, thắng lợi ở set 1 cũng là tất cả những gì mà Bjelica và các đồng đội có thể làm được trong trận đấu này.

Brazil đã siết chặt đội hình và giành thắng lợi ở 3 set đấu sau đó

Những set đấu sau đó, với việc siết chặt đội hình, các cô gái Samba đã thi đấu chặt chẽ và quy củ hơn rất nhiều. Bộ ba chủ công/ đối chuyền Gabi, Julia và Kisy thi đấu đầy nỗ lực khi luôn cắt điểm ở những thời điểm quan trọng.

Đáng khen nhất chính là phụ công Carol de Silva khi một mình cô đã ghi tới 6 điểm chắn bóng và cản phá rất nhiều đợt tấn công của phía đối thủ.

Carol de Silva thể hiện đẳng cấp của một trong những phụ công hàng đầu tại giải đấu năm nay

Phía Serbia, người thi đấu nổi bật nhất chính là phụ công Stevanovic khi toàn diện từ công, chắn và phát. Khá đáng tiếc khi set 3 đã dẫn xa và tràn trề cơ hội để có thể giành thắng lợi thì Serbia để đối thủ bứt tốc và vượt qua để thắng sát nút 26-24.

Kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-1 (14-25, 25-18, 26-24, 25-19), các cô gái Brazil lần thứ 3 liên tiếp lọt vào chung kết giải bóng chuyền nữ VNL và sẽ chờ đợi đối thủ của mình trong trận bán kết sắp tới giữa Ý và chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 VNL 2022 bóng chuyền nữ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT