Việt Nam "sắp đón gió lạ" từ đội tuyển bóng chuyền nữ Australia

Thứ tư, 20/07/2022 15:04 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng chuyền nữ Australia sẽ đến Việt Nam vào ngày 12/8 để tập huấn cho Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và Sở Văn hóa - Thể thao Việt Nam đã phối hợp với Tỉnh Ninh Bình để chuẩn bị tiếp đón đoàn bóng chuyền quốc tế - Đội tuyển bóng chuyền nữ Australia. 

Việt Nam
Đội tuyển bóng chuyền nữ Australia sẽ đến Việt Nam tập huấn tại Ninh Bình

Được biết, thời gian mà đội tuyển bóng chuyền nữ Australia đến Việt Nam là ngày 12/8 và sẽ ở đến ngày 19/8. Sau đó, họ sẽ di chuyển đến Philippines để tham dự Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022. 

  • Giải đấu diễn ra từ ngày 21/8 đến ngày 28/8 tại Philippines. 
  • Australia nằm ở bảng đấu thứ 2 cùng các nước là Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa, Nhật Bản và  Kazakhstan.
  • Ở giải đấu này, Australia được xem là hạt giống số 9 của mùa giải.
Việt Nam
Đội tuyển bóng chuyền nữ Australia rơi vào bảng đấu khó

Tương tự đội tuyển Australia, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng sẽ có chuyến tập huấn lên đến 20 ngày tại Thái Lan. Theo cập nhật từ trang chủ của giải đấu, Việt Nam không được đánh giá cao tại giải đấu này khi không lọt vào top hạt giống. 

Việt Nam
Đội bóng chuyền nữ Việt Nam không được lọt vào nhóm hạt giống trong khi có 10 đội tham dự và Australia lọt vào nhóm hạt giống - xếp thứ 9

Hiện tại, lịch trình của chủ công Trần Thị Thanh Thúy sang Nhật Bản đã được xác nhận. Theo đó, thời gian tập trung của Thanh Thúy với CLB PFU BlueCats rơi vào cuối tháng 7.

Chính vì vậy, cô sẽ không thể tập trung và tham dự giải đấu cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 và khả năng tấn công của Việt Nam sẽ bị suy giảm. Mặc dù sẽ có các tay đập khác thay thế nhưng "chỗ trống" mà Thanh Thúy để lại quá lớn, khó lòng để các VĐV khác bù đắp được. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Thanh Thúy Đội tuyển bóng chuyền nữ Australia Đội tuyển bóng chuyền nữ Úc Cúp bóng chuyền nữ Châu Á 2022 AVC Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT