Tuyển nam Ba Lan vào bán kết VNL 2022 sau trận đấu không tưởng với 'anh đại châu Á'

Thứ sáu, 22/07/2022 09:33 AM (GMT+7)
A A+

Đánh bại đối thủ sau 5 set đầy kịch tính, tuyển nam Ba Lan sẽ hẹn gặp Mỹ tại bán kết VNL 2022.

Trận tứ kết cuối cùng của giải bóng chuyền nam Volleyball Nations League 2022 là cuộc đối đầu đầy hấp dẫn giữa đội bóng số 1 thế giới Ba Lan và "anh cả châu Á" Iran.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng Ba Lan đã từng phải "ngậm đắng" khi thua liên tục Iran trong quá khứ. Và trận đấu rạng sáng nay, nhà ĐKVĐ thế giới đã gặp rất nhiều khó khăn.

Ba Lan đã gặp rất nhiều khó khăn trước "anh cả châu Á" Iran

Khởi đầu tuyệt vời trong set 1, các chàng trai Ba Lan nắm giữ thế trận với lối chơi đầy chắc chắn. Chủ công Semeniuk thi đấu đầy hiệu quả, là đầu tàu giúp đội bóng châu Âu lấn lướt và sau đó thắng lợi 25-20 ở set đầu tiên.

Sang set đấu thứ 2, Kurek và các đồng đội vẫn là những người kiểm soát thế trận tốt hơn. Thế nhưng, Iran chứng tỏ rằng họ không phải là những kẻ dễ xơi.

Semeniuk thi đấy đầy ấn tượng trước đối thủ bên kia lưới

Đối chuyền Amin thi đấu quá ấn tượng giúp Iran dần đuổi kịp và san bằng tỉ số. Set đấu kết thúc với quả ace chốt hạ của đội trưởng Milad giúp Iran san bằng tỉ số 1-1.

Để đối thủ vươn lên, Ba Lan thể hiện sức mạnh áp đảo để khắc chế đối thủ. Bộ đôi Semeniuk và Kurek là những mũi công chính giúp đội bóng số 1 thế giới vượt lên dẫn xa và sau đó giành thắng lợi dễ dàng 25-18.

Những tưởng có thêm một set thắng nữa, thì các chàng trai Iran bất ngờ hưng phấn, đánh phủ đầu đối thủ và dẫn trước với khoảng cách rất xa. Do đó, BHL của Ba Lan đã rút trụ cột để nghỉ ngơi, quyết đấu trong set 5.

Tuyển nam Ba Lan đã lên tiếng đúng lúc trong set đấu cuối cùng để qua đó giành thắng lợi chung cuộc

Trong set đấu cuối cùng, bản lĩnh của đội bóng số 1 thế giới đã lên tiếng đúng lúc khi thi đấu vô cùng chắc chắn. Ngược lại, Iran lại mắc quá nhiều lỗi và không có cơ hội sửa sai, qua đó đành chịu thua ở set 5 định mệnh.

Giành thắng lợi nhọc nhằn 3-2 trước Iran, Ba Lan đã trả lại món nợ trận thua ở vòng bảng và sẽ gặp lại Mỹ tại bán kết VNL 2022.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 bóng chuyền nam Volleyball Nations League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT