Quảng cáo

Nishida bất lực, tuyển nam Nhật Bản thảm bại trước ĐKVĐ Olympic tại VNL 2022

Thứ sáu, 22/07/2022 01:56 AM (GMT+7)
A A+

Với thể hình và đẳng cấp vượt trội, bóng chuyền nam Pháp dễ dàng vượt qua Nhật Bản để bước vào bán kết giải bóng chuyền VNL 2022.

Trận đấu tứ kết đầu tiên trong ngày hôm nay thuộc khuôn khổ giải bóng chuyền nam VNL 2022 là cuộc đối đầu giữa các chàng trai Nhật Bản và nhà vô địch Olympic Tokyo Pháp.

Trước trận đấu, đội bóng xứ sở Mặt trời mọc gặp tổn thất lớn khi chủ công số 1, đội trưởng Ishikawa Yuki bất ngờ gặp chấn thương và không thể thi đấu. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi chung của cả đội.

Việc thiếu vắng Ishikawa Yuki đã khiến Nhật Bản không thể tạo điều bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn

Tuy nhiên, khá bất ngờ là set đấu đầu tiên, Nhật Bản lại thi đấu khá ngang ngửa với đối thủ. Vẫn là Nishida đầu tàu khi ghi điểm chính, trong khi Pháp mắc rất nhiều lỗi phát bóng hỏng. Thế trận cân bằng này kéo dài tới gần hết set.

Vào thời điểm then chốt, Pháp vẫn tỏ ra bản lĩnh hơn, trong khi Nhật Bản lại để lộ điểm yếu bước 1, qua đó để thua sát nút 24-26 trước đương kim HCV Olympic.

Pháp thể hiện đẳng cấp của đội bóng giành HCV Olympic Tokyo

Việc giành thắng lợi ở set 1 đã giải tỏa mọi áp lực tâm lý cho Pháp. Do đó, từ set thứ 2, đội bóng châu Âu thi đấu khởi sắc hơn hẳn và lấn lướt hoàn toàn trước đối thủ. Jean Patry có một ngày thi đấu chói sáng khi liên tục ghi điểm cho đội, hàng chắn thi đấu tốt và hiệu quả.

Trong một ngày mà Nishida thi đấu kém hiệu quả, Nhật Bản đã không còn là chính mình. Bước 1 không tốt, hàng công cũng không thực sự sắc sảo, chưa kể khả năng bám chắn thua kém hoàn toàn so với đối thủ.

Nishida có một ngày thi đấu đáng quên khi không có phong độ tốt nhất

Càng thi đấu, đội bóng xứ sở Phù Tang dần trở nên hụt hơi trước đối thủ, qua đó thua nhanh 2 set đấu còn lại.

Giành thắng lợi dễ dàng 3-0 (26-24, 25-16, 25-20), tuyển nam Pháp bước vào bán kết giải Volleyball Nations League 2022. Đối thủ của họ là nhà ĐKVĐ châu Âu - Ý, đội bóng có chiến thắng trước Hà Lan tại tứ kết.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 Nishida Volleyball Nations League 2022 bóng chuyền nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo