Thi đấu đầy quả cảm, tuyển nam Mỹ biến Brazil thành cựu vương VNL

Thứ năm, 21/07/2022 08:18 AM (GMT+7)
A A+

Bộ đôi chủ công Russell và DeFalco đã có ngày thi đấu chói sáng giúp bóng chuyền nam Mỹ vượt qua Brazil để bước vào bán kết VNL 2022.

Giải bóng chuyền nam Volleyball Nations League 2022 đã chính thức bước vào vòng tứ kết. Trận đấu đầu tiên chính là cuộc đối đầu đáng chờ đợi giữa nhà ĐKVĐ VNL Brazil và các chàng trai đến từ Mỹ.

Ở vòng bảng, Mỹ đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. Tuy nhiên, thời điểm ấy nhà vô địch VNL 2021 thiếu vắng bộ đôi chủ công Lucarelli và Leal. Và vào trận đấu này, khi bộ đôi này quay trở lại, các chàng trai Samba có bộ mặt khác.

Bộ đôi chủ công Lucarelli và Leal quay trở lại khiến Mỹ gặp nhiều khó khăn

Bước vào trận đấu, Brazil là đội có khởi đầu tốt hơn hẳn khi bứt tốc ngay từ đầu và liên tục dẫn trước. Khả năng phản công chính là điểm khác biệt giúp đội bóng này có lợi thế và giành chiến thắng 25-20 ở set 1.

Dù vậy, đó cũng là tất cả những gì mà nhà vô địch VNL 2021 có thể làm được trước đối thủ bởi 3 set sau đó là sự vùng lên mạnh mẽ từ phía Mỹ.

Bộ đôi chủ công Torey DeFalco và Aaron Russell là những nhân tố chủ lực giúp Mỹ vươn lên giành lợi thế nhờ những cú tấn công đẹp mắt.

Torey DeFalco...
...và Aaron Russell góp công lớn giúp Mỹ giành chiến thắng ở trận tứ kết

Hàng chắn Mỹ cũng thi đấu hiệu quả hơn đối thủ giúp đội bóng xứ Cờ hoa nắm giữ lợi thế.

Đáng tiếc nhất là set 3, mặc dù đã dẫn trước gần như suốt toàn bộ, thế nhưng Brazil đã không làm chủ được nhịp độ trận đấu, để Mỹ vươn lên và sau đó lội ngược dòng thắng set 3.

Sang set 4, tuyển nam Brazil tỏ ra dần hụt hơi, những trụ cột như Leal hay Lucarelli cũng đánh lỗi nhiều trong khi đó Mỹ vẫn tỏ ra hiệu quả trong lối chơi, qua đó thắng nhanh ở set đấu này.

Brazil chính thức thành cựu vương sau trận thua trước Mỹ

Thắng lợi 3-1 (20-25, 25-22, 25-23, 25-17), Mỹ bước vào bán kết tại giải VNL 2022. Trong khi đó, để thua ở trận đấu này, tuyển nam Brazil chính thức trở thành cựu vương khi có màn trình diễn suốt toàn giải vô cùng thất vọng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 Volleyball Nations League 2022 bóng chuyền nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT