Trai đẹp Clevenot tỏa sáng, tuyển nam Pháp đè bẹp ĐKVĐ châu Âu tại VNL 2022

Chủ nhật, 24/07/2022 13:07 PM (GMT+7)
A A+

Trong một ngày mà Clevenot và đồng đội thi đấu bùng nổ, tuyển nam Ý không thể làm được gì hơn và chịu thất bại nhanh chóng tại bán kết VNL 2022.

Kết thúc trận bán kết thứ nhất trong khuôn khổ giải bóng chuyền nam Volleyball Nations League 2022 với chiến thắng áp đảo của tuyển nam Mỹ trước đội bóng số 1 thế giới Ba Lan, trận bán kết thứ 2 diễn ra là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ Olympic Pháp và nhà vô địch châu Âu.

Sau trận đầu tiên tẻ nhạt, người hâm mộ sẽ kỳ vọng một trận đấu căng thẳng hơn giữa hai đội. Thế nhưng, diễn biến của cuộc đối đầu này tương tự như bán kết giữa Mỹ và Ba Lan.

Pháp có trận đấu dễ dàng trước nhà ĐKVĐ châu Âu là Ý

Ở set đấu đầu tiên, thế trận khá cân bằng và căng thẳng. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, nhà vô địch châu Âu đã thi đấu sòng phẳng trước đối thủ được đánh giá cao hơn. 

Cái tên nổi bật nhất đội là chủ công trẻ Michieletto khi tấn công sắc sảo và phát bóng tốt. Bên kia lưới, đó là sự đồng đều với các cá nhân xuất sắc như Ngapeth hay Clevenot.

Chủ công trẻ Michieletto đã không thể gánh vác đội tới chiến thắng ở bán kết này

Tuy nhiên, việc phát bóng hỏng quá nhiều đã khiến Pháp suýt phải trả giá khi để Ý vượt lên mặc dù luôn dẫn trước. Thế nhưng, với đẳng cấp của mình, đội bóng của HLV Giani đã lấy lại thế trận và giành thắng lợi 25-22 ở set đấu đầu tiên.

Sang hai set đấu sau đó, tình thế trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Điểm yếu phát bóng hỏng đã không còn nữa, thay vào đó là những quả phát bóng tấn công đầy hiểm hóc khiến bước 1 của Ý bị phá hoàn toàn. Tổng cộng, cả trận đấu, Pháp đã ghi tới 11 điểm aces so với 2 của đối thủ.

Clevenot là người thi đấu ấn tượng nhất đội khi toàn diện ở mọi khâu

Tỏa sáng nhất trận đấu này là chủ công Clevenot, mặc dù chỉ ghi điểm nhiều thứ 2 đội, tuy nhiên, hiệu suất tấn công hôm nay là quá khủng, phát bóng cũng rất ổn định.

Không để cho Ý có cơ hội nào, tuyển nam Pháp dễ dàng đánh bại với tỉ số 3-0 (25-22, 25-20, 25-15) để qua đó bước vào trận chung kết VNL 2022. Đối thủ của nhà vô địch Olympic Tokyo sẽ là Mỹ, đội bóng từng đánh bại họ tại vòng bảng.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 Clevenot bóng chuyền nam Volleyball Nations League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT