ASEAN Volleyball League 'sắp ra mắt' - thử nghiệm để thành công

Chủ nhật, 24/07/2022 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ với Thethao247.vn, đại diện phía đội bóng chuyền Taichung Apollo đã nói về kế hoạch tổ chức giải bóng chuyền nhà nghề Đông Nam Á - ASEAN Volleyball League.

Nghe nội dung bài viết

Bộ môn bóng chuyền đang trở nên phổ biến tại Việt Nam và trên toàn thế giới với hàng trăm giải đấu từ bậc tiểu học cho đến cấp quốc gia diễn ra hàng năm.

Tuy nhiên, ở khu vực Đông Nam Á thì những giải đấu quốc tế dành cho các đội bóng (không phải là đội tuyển quốc gia) là chưa có, chỉ có giải đấu dành cho các CLB ở khu vực Châu Á là ASIAN Club Volleyball Championship - giải bóng chuyền vô địch các CLB Châu Á. 

ASEAN Volleyball League 'sắp ra mắt', thử nghiệm để thành công 161607
Gặp gỡ và trò chuyện cùng Gordon Kai-Chieh Lo - quản lý truyền thông và quan hệ quốc tế của CLB Taichung Apollo

Theo tiết lộ của quản lý đội bóng chuyền nam Taichung Apollo, BLĐ đội bóng đang lên kế hoạch cho giải đấu "ASEAN Volleyball League" - giải bóng chuyền nhà nghề Đông Nam Á. Được biết, giải đấu được lấy ý tưởng từ giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á - ASEAN Basketball League. 

Dự án Asean Volleyball Leagues 'sắp ra mắt', thử nghiệm để thành công 161571
Đội bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - Saigon Heat đang là thành viên của ASEAN Basketball League. Ảnh: Saigon Heat

Chia sẻ với Thethao247.vn về dự án, đại diện phía CLB Taichung Apollo nói: "Chúng tôi đang xem xét thị trường và cơ hội cho một giải bóng chuyền quốc tế ở Đông Nam Á. Cuộc đua sẽ tổ chức theo thể thức "sân nhà - sân khách".

Ví dụ cụ thể: ABL trong bóng rổ - ASEAN Basketball League.

Dự án Asean Volleyball Leagues 'sắp ra mắt', thử nghiệm để thành công 161579
ABL 5x5 bị hủy bỏ 3 mùa liên tiếp vì đại dịch Covid-19

Chúng tôi đã chứng kiến ​​thành công ban đầu ở môn bóng rổ (ABL) trong 2-3 mùa giải trước khi covid-19 không may khiến hoạt động giải đấu bị gián đoạn. 

Chúng tôi tin rằng có tiềm năng thị trường cao cho một giải đấu bóng chuyền nam quốc tế trong khu vực, giống như cấu trúc của ABL với 1 hoặc 2 đội từ mỗi quốc gia ở Đông Nam Á, tạo thành một liên đoàn gồm sáu đến tám đội ở giai đoạn đầu.

ASEAN Volleyball Leagues 'sắp ra mắt', thử nghiệm để thành công 161584
Đã gửi lời mời đến một số đội bóng chuyền nam Việt Nam

Bóng chuyền nam có rất nhiều người tham gia (mọi người thực sự chơi bóng chuyền như một thói quen) và những người theo dõi (những người xem trận đấu). Bây giờ, chúng ta chỉ cần 1 đơn vị chủ động đưa ra "dự án" và kích hoạt dự án này. 

Đó là những gì chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể đạt được về lâu dài. Hiện tại, đội ngũ nhân viên của Taichung Apollo vẫn đang làm việc với 1 số đội bóng để cho ra mắt phiên bản ASEAN Volleyball League đầu tiên."

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Taichung Apollo ASEAN Volleyball League Giải bóng chuyền nhà nghề Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT