Quảng cáo

Đánh bại Ý dễ dàng sau 3 set, tuyển nam Ba Lan giành HCĐ tại VNL 2022

Thứ hai, 25/07/2022 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù chịu áp lực không nhỏ từ khán giả, thế nhưng tuyển nam Ba Lan vẫn thể hiện đẳng cấp và đánh bại Ý sau 3 set để giành tấm HCĐ giải bóng chuyền VNL 2022.

Trận đấu tranh hạng 3 của giải bóng chuyền nam Volleyball Nations League 2022 là cuộc đối đầu giữa tuyển nam Ba Lan và Ý.

Cả hai đều có trận đấu đáng thất vọng tại bán kết. Nếu như Ba Lan chịu khuất phục trước tuyển Mỹ, thì nhà ĐKVĐ châu Âu để thua bạc nhược trước nhà vô địch Olympic Tokyo là Pháp.

Cả Ý và Ba Lan đều nỗ lực để giành tấm HCĐ ở trận đấu này

Do đó, trận đấu này là cơ hội cho cả hai gỡ lại danh dự, đồng thời giành được huy chương tại VNL 2022.

Bắt đầu trận đấu, cả hai đội đều thi đấu một cách ngang ngửa.

Thế nhưng, điểm yếu bước 1 của tuyển nam Ý dần lộ rõ khi dàn sao khủng bên kia lưới phát bóng quá khủng. 

Chưa kể, khả năng tấn công của Ý cũng giảm hiệu quả đáng kể. Bên kia lưới, Kurek và Semeniuk vẫn là những người thi đấu nổi bật nhất khi có những cú đập đầy chất lượng. Kết thúc set 1 với tỉ số chóng vánh 25-16 cho đội bóng số 1 thế giới.

Bartosz Kurek vẫn chứng tỏ đẳng cấp của ngôi sao hàng đầu thế giới

Sang set đấu thứ 2, tình thế có phần cải thiện cho Ý khi dàn sao áo thiên thanh luôn giữ vững thế trận. Lavia và Romano liên tục cắt điểm quan trọng. Thế nhưng, nhà ĐKVĐ thế giới không phải là đối thủ dễ xơi.

Sở hữu hàng công khủng cũng như khả năng phát bóng tốt hơn hẳn Ý, Ba Lan tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình để chốt hạ set 2 với thắng lợi sát nút 25-23.

Sang set đấu thứ 3, Ba Lan vẫn là đội bóng nắm thế chủ động hơn khi luôn giữ vững lợi thế dẫn trước. Trong khi đó, chủ công số 1 của Ý, Michieletto có ngày thi đấu đáng thất vọng khi yếu kém cả về mặt tấn công cũng như bước 1.

Michieletto có ngày thi đấu đáng thất vọng khi cả bước 1 cũng như tấn công kém hiệu quả

Dù rất cố gắng, thế nhưng nhà ĐKVĐ châu Âu vẫn không thể giành được một set thắng danh dự và chịu thua nhanh chóng 0-3.

Với tuyển nam Ba Lan, đây là năm thứ 3 liên tiếp đội bóng này giành được huy chương của giải bóng chuyền VNL. Năm 2019, họ đã giành HCĐ trong khi năm ngoái, Kurek và đồng đội đã giành được HCB.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền VNL 2022 bóng chuyền nam Volleyball Nations League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo