Giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix 'lần đầu tiên' có phiên bản nam

Thứ hai, 25/07/2022 09:51 AM (GMT+7)
A A+

BTC giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix đã quyết định "đưa nội dung nam vào thi đấu" mùa giải 2022 và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đội bóng cùng NHM.

Nghe nội dung bài viết

Giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix là giải đấu quốc tế thường niên dành cho 4 đội tuyển quốc gia (cố định) thuộc Liên đoàn bóng chuyền Đông Nam Á. Trước đây, giải đấu chỉ tổ chức ở nội dung nữ với 4 nước là chủ nhà Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Indonesia. 

Giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix 'lần đầu tiên' có phiên bản nam 161875
Bóng chuyền nữ Việt Nam xếp cuối cùng ở ASEAN Grand Prix 2019

Theo thông báo từ phía Hiệp hội bóng chuyền Thái Lan (Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan) thì mùa giải 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 9 sắp tới và diễn ra tại 2 địa điểm là Thái Lan và Indonesia. Đặc biệt, giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix 2022 "sẽ có phiên bản dành cho nam".

Do là năm đầu tiên nên giải bóng chuyền nam ASEAN Grand Prix 2022 chỉ dành cho 4 đội tuyển đang tham dự ở nội dung nữ. Thời gian tương tự như nội dung nữ nhưng phía BTC vẫn chưa thông báo cụ thể. Ở phiên bản này, Philippines và Indonesia sẽ là chủ nhà. 

Giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix 'lần đầu tiên' có phiên bản nam 161905
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ góp mặt tại ASEAN Grand Prix 2022, chỉ còn chờ đội nam

Được biết, bóng chuyền nam đang có sự "biến chuyển lớn" và nhu cầu tham dự các giải đấu quốc tế ngày càng tăng.

Nếu thêm 1 giải đấu quốc tế dành cho nam thì tính cạnh tranh sẽ gia tăng đáng kể và tạo cơ hội cho các đội bóng nam rèn quân lực để chuẩn bị cho các giải đấu khác.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng chuyền nam Việt Nam vẫn chưa có động thái nào dành cho đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam. Trong khi đó, đội tuyển bóng chuyền bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ "hội quân" trong ngày hôm nay để chuẩn bị cho Cúp bóng chuyền nữ AVC và sau đó là ASEAN Grand Prix 2022.

Hơn nữa, ở Cúp bóng chuyền nam Châu Á 2022 thì đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam cũng đã rút lui.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Bóng chuyền Giải bóng chuyền ASEAN Grand Prix Giải bóng chuyền nữ ASEAN Grand Prix 2022 Giải bóng chuyền nam ASEAN Grand Prix 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT