10 ngôi sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại giải bóng chuyền VNL 2022 (nữ)

Thứ tư, 25/05/2022 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Sau 5 ngôi sao nam trẻ triển vọng, đến lượt 5 cô gái này lọt vào tầm mắt của người hâm mộ về sự kỳ vọng có màn trình diễn xuất sắc tại VNL 2022.

Giải bóng chuyền VNL 2022 đang chuẩn bị diễn ra và lịch thi đấu tuần 1 của giải đấu này cũng đã được công bố. Bên cạnh về đội hình, lối chơi hay chiến thuật của các đội đem tới giải đấu này, thì những ngôi sao nổi bật cũng được người hâm mộ bàn tán.

Tiếp nối 5 tuyển thủ trẻ bóng chuyền nam được kỳ vọng nhất tại VNL 2022, 5 cô gái này được giới chuyên gia và người theo dõi bóng chuyền đặt niềm tin vào sự tỏa sáng của họ tại giải đấu quốc tế đầu tiên trong năm.

Dana Rettke (Mỹ)

Phụ công trẻ 23 tuổi đang giữ kỷ lục có chiều cao tốt nhất tuyển Mỹ hiện tại với con số ấn tượng 2,04m. Sau khi tốt nghiệp đại học, Rettke đã chứng tỏ mình ở Giải VĐQG Ý khi khoác áo CLB Vero Volley Monza và có màn trình diễn vô cùng xuất sắc.

Ngôi sao trẻ xứ cờ hoa vẫn còn rất nhiều tiềm năng để bổ sung thêm sức mạnh cho đội tuyển bóng chuyền quốc gia. Con đường đến với vị trí xuất phát chính thức của cô đã trở nên khả thi hơn sau khi Foluke Akinradewo nghỉ hưu, nhưng Rettke vẫn phải cạnh tranh với các nhà vô địch Olympic Haleigh Washington và Chiaka Ogbogu.

hkbmx3psa0aktyiqcu9z

Mayu Ishikawa (Nhật Bản)

Là em gái của ngôi sao tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản Yuki Ishikawa, Mayu, 22 tuổi, đã thể hiện rất tốt tại giải VNL năm ngoái, khi là VĐV có tỉ lệ bắt bước 1 tốt nhất vòng loại. Chủ công Nhật Bản tuy chỉ có chiều cao 1m73, thế nhưng gây ấn tượng bởi khả năng tấn công mạnh mẽ. Cô là trụ cột của đội bóng hàng đầu xứ phù tang Toray Arrows và được kỳ vọng sẽ thể hiện tốt hơn trong năm nay.

GetImage (2)

Ana Cristina Souza (Brazil)

Năm nay, tuyển nữ Brazil sẽ có một diện mạo mới trong VNL với một số thành viên của đội đã giành huy chương bạc tại Thế vận hội Tokyo năm ngoái sẽ không trở lại. Đang giữ kỷ lục tuyển thủ bóng chuyền nữ Brazil trẻ nhất tham dự một kỳ Olympic khi chỉ mới 17 tuổi, Ana được kỳ vọng sẽ có vai trò lớn hơn với đội sau khi Natalia Pereira và Fernanda Garay giã từ đội. Cô cũng đã có một mùa giải câu lạc bộ đầu tiên thành công ở châu Âu, khi chơi cho Fenerbahce.

10 ngôi sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại giải bóng chuyền VNL 2022 (nữ) 141220

Geraldine Gonzalez (Cộng hòa Dominica)

Gonzalez đã không lọt vào danh sách chính thức của Dominica thi đấu ở Tokyo năm ngoái, nhưng cô ấy đã được gọi cho VNL 2022 và là một phần của tuyển giành HCV tại Giải vô địch NORCECA, Cúp Liên châu Mỹ và Đại hội thể thao U23 Liên châu Mỹ, nơi cô ấy được trao giải là phụ công xuất sắc nhất. Với sự chia tay của các cựu binh Annerys Vargas và Lisvel Eve, Gonzalez có thể chiến đấu để giành một suất đánh chính trong đội mùa này.

10 ngôi sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại giải bóng chuyền VNL 2022 (nữ) 141238

Li Yingying (Trung Quốc)

Chủ công thuận tay trái 22 tuổi này đã gia nhập đội tuyển quốc gia Trung Quốc từ năm 2018, nhưng còn thiếu kinh nghiệm cộng thêm các đàn chị như Zhu Ting, Zhang Changning, Liu Yanhan và Liu Xiatong vẫn còn quá sung mãn đã khiến cô không có nhiều thời gian để thể hiện trên sân.

Năm nay, ngôi sao sáng giá nhất đội được hy vọng sẽ có vai trò nổi bật hơn cho đội, đặc biệt khi vừa giành MVP tại giải bóng chuyền VĐQG Trung Quốc.

10 ngôi sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại giải bóng chuyền VNL 2022 (nữ) 141243
Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền ngôi sao trẻ Volleyball Nations League 2022 VNL 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT