10 ngôi sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại giải bóng chuyền VNL 2022 (nam)

Thứ ba, 24/05/2022 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Những ngôi sao thuộc thế hệ gen Z này được xem là tương lai của nền bóng chuyền thế giới hiện tại.

Giải bóng chuyền Volleyball Nations League 2022 sẽ diễn ra trong thời gian 55 ngày từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 24 tháng 7 và tạo cơ hội cho các ngôi sao đang lên của môn thể thao này tỏa sáng khi 32 đội hàng đầu cả nam lẫn nữ trên thế giới tham gia vào giải đấu năm nay.

Kể từ lần khai mạc giải bóng chuyền VNL 2018, các cầu thủ trẻ đã thi đấu nổi bật, tạo ra một số màn trình diễn ấn tượng. Dưới đây là một số vận động viên được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn tại VNL 2022. Phần đầu sẽ gọi tên 5 ngôi sao nam trẻ triển vọng nhất hiện nay.

Alessandro Michieletto (Ý)

Chủ công trẻ người Ý đã thực sự gây được tiếng vang vào năm ngoái và rõ ràng Michieletto là ngôi sao sáng giá. Đặc biệt khi xem xét anh ấy mới 20 tuổi, do đó thời gian cho Michieletto có thể cống hiến cho tuyển vẫn còn rất dài, đặc biệt là sau khi Osmany Juantorena nghỉ hưu, vai trò dẫn dắt của ngôi sao 21 tuổi là vô cùng quan trọng với tuyển bóng chuyền nam Ý.

r22kxb5lzi7o2ytuljsa

Manuel Armoa (Argentina)

Dàn chủ công xuất sắc nhất của Argentina hiện tại là Facundo Conte, Ezequiel Palacios và Nicolas Mendez. Tuy nhiên, cầu thủ 19 tuổi Armoa hoàn toàn có cơ hội giành được một suất trong đội hình chính thức của đội bóng Nam Mỹ. Được bầu chọn vào "Dream team" tại Giải vô địch bóng chuyền U21 thế giới năm ngoái, Manuel Armoa là VĐV ghi điểm nhiều nhất và là MVP của Giải VĐQG Argentina, dẫn dắt UPCN San Juan đến chức vô địch thứ 9.

maxresdefault (5)

Karol Urbanowicz (Ba Lan)

Là phụ công trẻ của tuyển bóng chuyền Ba Lan, Urbanowicz cũng lọt vào "Dream team" của Giải vô địch bóng chuyền thế giới U21. Ngôi sao trẻ của Ba Lan đang tiến bộ một cách mạnh mẽ, tuy nhiên, để có thể cạnh tranh một vị trí ở đội hình tuyển 'lớn' với Urbanowicz là vô cùng khó khăn khi còn đó Karol Klos, Mateusz Bienieck và Jakub Kochanowski đều vô cùng nổi bật trong đội hình hiện tại của Ba Lan. 

jjolfiswzpse4xkvi0y6

Rok Mozic (Slovenia)

Tuyển bóng chuyền nam Slovenia đã có năm 2021 thành công khi giành top 4 VNL và á quân giải bóng chuyền nam vô địch châu Âu. Năm nay, đội bóng này có thể tin tưởng vào một Rok Mozic đang dần tiến bộ để hoạt động tốt trở lại. Chủ công Slovenia cao 2m đã từng giành chức vô địch giải bóng chuyền bãi biển U20 châu Âu. Mùa giải vừa rồi, Mozic tham dự mùa giải đầu tiên ở giải VĐQG Ý và có màn trình diễn ấn tượng. Trong năm nay, chủ công Slovenia được hy vọng sẽ thể hiện mạnh mẽ hơn trong màu áo tuyển quốc gia.

Rok-Mozic-1024x576-1

Adriano Xavier (Brazil)

Ricardo Lucarelli và Yoandy Leal nhiều khả năng vẫn sẽ xuất phát trong đội hình chính của Brazil, nhưng chủ công 20 tuổi Adriano được xem là lựa chọn đầu tiên sau hai đàn anh kỳ cựu. Chủ công với chủ công đầy ấn tượng 2m đã có một thời gian thi đấu vào năm ngoái tại Giải vô địch Nam Mỹ và là MVP tại Đại hội thể thao toàn châu Mỹ U23.

Adriano-Xavier1
Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền ngôi sao trẻ VNL 2022 Volleyball Nations League 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT