Cúp bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền sẽ chính thức diễn ra vào tháng 6

Thứ tư, 25/05/2022 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Đây sẽ là dịp quan trọng cho các đội cọ xát, thử nghiệm đội hình trước khi bắt đầu vào mùa giải chính thức của giải VĐQG vào tháng 7 tới đây.

Nhằm mục đích chuẩn bị tốt nhất để sẵn sàng chinh chiến cho giải bóng chuyền VĐQG sắp diễn ra vào tháng 7, một số đội bóng nam và nữ sẽ tham dự Cúp bóng chuyền Hoa Lư - Bình Điền tổ chức vào giữa tháng 6 tới đây.

Đây là giải đấu thường niên trong hệ thống các giải bóng chuyền tổ chức ở Việt Nam và được xem là giải mở màn cho các đội chuẩn bị cọ xát, kiểm nghiệm đội hình. Trước đây, cúp Hoa Lư thường chỉ tổ chức cho các đội bóng nam do Ninh Bình chỉ có 1 đội bóng là Tràng An Ninh Bình.

Tràng An Ninh Bình là nhà vô địch ở giải nam

Nhưng kể từ năm 2021, khi có thêm đội nữ Doveco Ninh Bình cùng với đó được CTCP Phân bón Bình Điền tài trợ nên giải đấu này được đổi tên thành Cúp Hoa Lư - Bình Điền.

Đương kim vô địch hiện tại của giải đấu này là Tràng An Ninh Bình và VTV Bình Điền Long An.

Theo lịch dự kiến, giải đấu này sẽ được tổ chức vào tháng 4, tuy nhiên do phải chuẩn bị cho SEA Games 31 nên phải hoãn lại. Hiện tại, sau khi kết thúc Đại hội Thể thao khu vực ĐNA, Cúp Hoa Lư - Bình Điền sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 14/6 và dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần.

Giải đấu năm nay sẽ có tổng cộng 12 đội tham gia cả nam lẫn nữ. Ở nội dung nam, ĐKVĐ Tràng An Ninh Bình sẽ phải bảo vệ ngôi vương trước những đối thủ sừng sỏ như á quân Thể Công, Biên Phòng, Hà Tĩnh và hai đội lần đầu tiên tham gia là VLXD Bình Dương và Vĩnh Long.

Trong khi đó, VTV Bình Điền Long An vô địch nội dung nữ

Trong khi đó, nội dung nữ được dự đoán sẽ vô cùng gay cấn khi tập hợp 6 đội bóng mạnh bao gồm ĐKVĐ VTV Bình Điền Long An, nhà vô địch giải VĐQG BTL Thông tin FLC, Doveco Ninh Bình, Đắk Lắk, Geleximco Thái Bình và Than Quảng Ninh.

Giải thưởng năm nay được cho là vô cùng hấp dẫn khi lên tới 300 triệu đồng dành cho nhà vô địch. 

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền Cúp Bình Điền - Hoa Lư giải bóng chuyền VĐQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT