Quảng cáo

VFF lên tiếng, HAGL sẽ thoát án phạt tại AFC Champions League?

Chủ nhật, 17/04/2022 18:50 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vẫn chưa nhận được thông báo từ AFC về việc HAGL bị phạt vì đổi lịch tập.

HIGHLIGHTS HAGL 1-2 Yokohama F. Marinos | Bảng H AFC Champions League (Nguồn: FPT Play)

Như thông tin đã đưa trước đó, HAGL đang đối mặt với án phạt từ LĐBĐ châu Á (AFC) sau quyết định thay đổi lịch tập. Theo đó, đội bóng phố Núi đã tự ý đổi giờ tập ngày 15/4 từ 16h00 sang 16h30 và đến 17h00 mới bước vào tập luyện. Điều này nằm trong quy định đã được ban hành của AFC.

Theo quy định, các CLB được phép đổi lịch tập nhưng phải thông báo cho AFC, đặc biệt ở buổi tập chính thức trước trận đấu do liên quan đến nhiều vấn đề chuyên môn. Tuy nhiên với việc tự ý đổi giờ tập mà không thông báo với AFC, HAGL có thể nhận án phạt 10.000 USD (khoảng 230 triệu đồng).

Tuy nhiên theo những cập nhật mới nhất, LĐBĐ Việt Nam (VFF) vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ AFC về vụ việc này. Vì thế nhiều khả năng CLB HAGL sẽ không phải đối mặt với án phạt tiền tới từ LĐBĐ châu Á (AFC) như thông tin đã đưa trước đó.

[Downloader.la]-625b610c2cb88
HAGL đã phải nhận trận thua với tỷ số 1-2 ở trận ra quân

Là đội đăng cai bảng H của AFC Champions League 2022, CLB HAGL đã nhờ VFF và VPF hỗ trợ công tác tổ chức và truyền thông giải đấu. Trước đó, đội bóng phố Núi cũng đã gặp phải sự cố trang phục không đáng có ở buổi họp báo trước trận mở màn. Cụ thể HLV Kiatisak và Tuấn Anh đã mặc áo có logo của nhà tài trợ riêng và đã phải khắc phục bằng cách dán băng dính màu để che lại.

Hai sự cố kể trên cũng là bài học cho HAGL sau một thời gian dài trở lại đấu trường AFC Champions League và vướng phải những quy định rất khắt khe của AFC. Ngày 19/4, HAGL sẽ bước vào trận đấu thứ 2 tại bảng H gặp đối thủ là Sydney FC vào lúc 18h00 trên sân Thống Nhất. 

Hai trọng tài FIFA điều khiển trận giao hữu U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL AFC Champions League AFC VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo