HAGL không phải là ‘kho điểm’ tại AFC Champions League

17/04/2022 10:03 (GMT+7)

Trái ngược với những dự đoán ban đầu, HAGL của HLV Kiatisak đã chơi đầy tự tin trước đại diện tới từ Nhật Bản.

Màn trình diễn của Công Phượng trước Yokohama F.Marinos | AFC Champions League 2022 (Nguồn FPT Play)

Chút bất ngờ tại Thống Nhất

Ra quân tại bảng H thuộc giải AFC Champions League, những tưởng HAGL sẽ không thể gây ra khó khăn cho Yokohama F. Marinos như nhiều dự đoán trước đó, thì thầy trò HLV Kiatisak lại thể hiện được rằng họ không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Bởi đội chủ nhà đã chơi cực kỳ sòng phẳng trước đại diện tới từ Nhật Bản và suýt chút nữa đã tạo ra được bất ngờ ở một sân chơi lớn.

Với những con người mà mình có trong tay, thuyền trưởng của CLB HAGL đã tung ra đội hình mạnh nhất, bao gồm cả 4 ngoại binh đều xuất hiện trên sân. Điều khiến NHM lo lắng có lẽ đến từ tuyến giữa của đội bóng phố Núi. Thay vì sử dụng bộ đôi Tuấn Anh – Xuân Trường, ‘Zico’ Thái khiến tất cả ngạc nhiên khi trám vị trí của Xuân Trường bằng Công Phượng, một nhân tố trên hàng công.

Tuy nhiên, đó lại là đội hình mang đến cho HAGL nhiều sức chiến đấu. Thậm chí đội bóng của nhà cầm quân người Thái Lan là những người sở hữu cơ hội ngon ăn đầu tiên. Ngay ở phút thứ 4, Văn Thanh đã khiến cầu môn của đội bạn phải rung chuyển. Trong nỗ lực dâng cao, hậu vệ quê Hải Dương đoạt bóng từ hậu vệ Yokohama F. Marinos, anh vượt qua được một hậu vệ khác trước khi cứa lòng chân trái và đưa bóng dội trúng cột dọc.

Các cầu thủ HAGL đã chơi rất cố gắng trước Yokohama F. Marinos
Các cầu thủ HAGL đã chơi rất cố gắng trước Yokohama F. Marinos

Hẳn dưới sự cổ vũ có rất nhiều CĐV trên sân Thống Nhất đã giúp tinh thần của các học trò HLV Kiatisak bay cao. Mặc cho có phải nhận tới 2 bàn thua liên tiếp nhưng HAGL không hề tỏ ra nao núng hay bị vỡ trận. Đội bóng phố Núi vẫn tuân thủ đấu pháp từ thuyền trưởng của mình. Một đội hình thấp, phân bổ cực ly dày đặc của họ gây ra nhiều khó khăn cho Yokohama. Và trong một vài thời điểm, đội chủ nhà có những đường phản công hết sức nguy hiểm.

Bất ngờ lớn nhất mà đội bóng áo xanh tạo ra được là bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, sau tình huống Mauricio cài người khéo léo để khiến tiền vệ đội khách phản lưới nhà. Nếu may mắn, HAGL cũng đã có thể gỡ hòa sau những pha bóng dứt điểm từ ngoài vòng cấm của tuyến tiền vệ. Sau cùng, vẫn phải dành lời khen cho thầy trò HLV Kiatisak, họ lột xác hoàn toàn so với những gì đã thể hiện ở sân chơi V-League, đây mới là một HAGL mà nhiều người biết, thi đấu khó chịu và đầy can trường.

Sứ mệnh vẫn còn đó

Lần đầu tiên sau 18 năm, đội bóng phố Núi mới trở lại AFC Champions League. Thay vì một sự bỡ ngỡ, đoàn quân của HLV người Thái Lan thi đấu cứ như thể đã chơi ở giải đấu này từ lâu. Họ tự tin, bản lĩnh và đầy khí thế dù phải đối đầu với đội bóng mạnh tại J-League. Chính vì vậy, càng có thêm sự kỳ vọng dành cho đội bóng này khi họ còn tới 5 trận đấu trước mắt.

HAGL hoàn toàn có thể tạo ra những điều phi thường, nhất là sau trận thua với tỉ số tối thiểu vừa qua. Tức đội chủ nhà cho thấy được rằng mình đang dần thu hẹp khoảng cách với CLB hàng đầu Châu lục và không phải là kho điểm ở một đấu trường lớn.

Untitled-3174-1650114898
Đội bóng phố Núi còn phải cải thiện rất nhiều

Điều mà đội bóng của HLV Kiatisak cần phải cải thiện ngay lúc này có lẽ là cách phòng ngự và chống bóng bổng. Ở trận gặp Yokohama Marinos, hàng thủ của HAGL luôn chủ quan và không theo sát các tiền đạo đối phương. Hai bàn thua trong trận đấu chính là bài học quý giá cho các học trò của vị chiến lược gia 48 tuổi.

Dẫu vậy, đội bóng phố Núi vẫn sẽ tự hào với những gì mình làm được. Sẽ còn nhiều cơ hội để HAGL thể hiện và đi tìm điểm số đầu tiên tại AFC Champions League. Nếu chơi với một tinh thần như vừa qua, chắc chắn đội bóng của bầu Đức sẽ có được thành quả. 

Thành Vinh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 17.04.2022