Quảng cáo

U20 Việt Nam cùng Thái Lan, Indonesia là niềm hy vọng ở giải châu Á

Thứ năm, 15/09/2022 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Ở vòng loại U20 châu Á 2023, chỉ còn U20 Việt Nam, Thái Lan và Indonesia là các đội Đông Nam Á còn sáng cửa đi tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Vòng loại U20 châu Á 2023 có sự tham dự của đầy đủ 11 đội tuyển trẻ thuộc khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên sau 1-2 vòng đấu vừa qua, cơ hội đi tiếp chỉ còn rộng mở với U20 Việt Nam, Thái Lan và Indonesia trong khi các đội bóng còn lại của khu vực gần như chắc chắn sẽ bị loại. 

Cái tên đầu tiên phải kể đến là U20 Myanmar khi sau 2 trận toàn thua ở bảng A họ đã trở thành 1 trong 4 đội đầu tiên chính thức bị loại. Tại bảng B, cơ hội cho U20 Lào cũng không còn nhiều khi đã thua 2/3 trận đã đấu và rất khó có thể giành chiến thắng trước Yemen để cạnh tranh ngôi nhì bảng.

Ở bảng E, U20 Malaysia gây thất vọng khi để Mông Cổ cầm hòa. Kể cả khi có giành chiến thắng trước Sri Lanka để có được vị trí nhì bảng, cơ hội để cạnh tranh với các đội xếp thứ 2 khác cũng là rất thấp. Ở bảng I, Singapore bị Tajikistan cầm hòa trong khi Campuchia thua tối thiểu Liban.

U20 Việt Nam gặp tổn thất lớn trước ngày quyết đấu Indonesia-187746
U20 Việt Nam sáng cửa đi tiếp cùng Indonesia và Thái Lan

Tại bảng G, Philippines mới để thua Oman 0-3 trong khi bảng đấu còn có sự góp mặt của U20 Thái Lan, đội cùng vừa thắng tưng bừng Afghanistan với tỷ số 3-0. Cái tên cuối cùng là Brunei đương nhiên là không có nhiều hy vọng khi chung bảng với UAE, Iran và đã thua đậm 0-5 ở trận ra quân.

Dù chỉ có Myanmar là mới chính thức bị loại nhưng 7 cái tên kể trên cũng rất khó để cạnh tranh cơ hội đi tiếp. Nhìn vào cục diện các bảng đấu, U20 Việt Nam, Indonesia và Thái Lan có thể cói là sáng cửa nhất. Ở bảng F, nếu U20 Việt Nam hoặc Indonesia nhất bảng, cái tên còn lại cũng dễ dàng lọt top 5 đội nhì bảng trong khi Thái Lan nhiều khả năng cũng sẽ đứng đầu bảng G.

Lần gần nhất giải được tổ chức là năm 2018 vẫn với tên gọi là VCK U19 châu Á thì khu vực Đông Nam Á góp mặt tại 4 đại diện bao gồm chủ nhà Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Đáng tiếc chỉ có U20 Thái Lan và Malaysia là vượt qua vòng bảng nhưng cũng bị loại từ tứ kết. 

HLV Hồng Kông: 'U20 Việt Nam quá giỏi, chúng tôi đã bị choáng ngợp'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT